Tuyển Miền Bắc dẫn đầu sau ngày thi đấu đầu tiên GLC Team Cup 2023
19:34:00 24/11/2023

Tuyển miền Bắc do đội trưởng Phạm Quang Huy dẫn dắt đang nắm lợi thế sau ngày thi đấu đầu tiên GLC Team Cup 2023.

Sau loạt 16 trận đấu (8 Fourballs và 8 Foursomes), tuyển miền Bắc (NGLC) đang có tổng 12 điểm. Trong 8 trận Fourballs buổi sáng, cặp đấu mang điểm về đầu tiên cho NGLC  là cặp Nguyễn Minh Đức/Nguyễn Quốc Hưng khi thắng 5&4 trước cặp đôi của miền Trung (MGLC) Trần Thanh Xuân Hà Nam Khánh. Cặp đôi Hoàng Minh Thành/Tô Việt Dũng cũng có chiến thắng tương tự trước các cặp đôi Nguyễn Anh Sơn/ Hải Vũ của miền Nam (SGLC).

Tin vui nối tiếp nhau khi Lê Quang Hưng/Nguyễn Đức Cường thắng Nguyễn Thanh Long/Nguyễn Thanh Hải (MGLC) với tỉ số 5&3. Vũ Tuấn Phương, Nguyễn Vương Hùng mặc dù bị đối thủ gỡ hòa ở hố số 5, nhưng bắt đầu từ hố 6 cả hai tuyển thủ của NGLC duy trì dẫn trước để thắng Lưu Xuân Lộc/Nguyễn Nam Sơn của SGLC với kết quả 3&1.

Đỗ Việt Hùng/Chu Minh Tiến thắng Phan Vũ Việt Hùng/Vũ Đình Trung của MGLC với tỉ số 2&1. Nguyễn Thế Anh/Nguyễn Quang Hiệp là cặp đôi cuối cùng mang điểm về cho NGLC khi phải thi đấu đến hết hố 18 để giành chiến thắng 1Up trước Thomas Lee/Rory T.N của SGLC với tỉ số 1Up.

Bước sang loạt trận Foursomes buổi chiều, khi mà gió ngày càng lớn khiến cho việc kiểm soát bóng của các golfer khó khăn hơn. Dẫu vậy, các tuyển thủ của NGLC vẫn giữ được cái đầu lạnh để tiếp tục chiếm ưu thế.

Sự kết hợp ăn ý giữa 1 già và 1 trẻ Nguyễn Văn Chung với Bảo Hưng đã tạo áp lực cho cặp đôi Nguyễn Thành Lâm và đội trưởng SGLC Nguyễn Hữu Tuấn. Cặp đôi miền Bắc đã giành chiến thắng 5&4, mang điểm số đầu tiên buổi chiều về cho đội NGLC.

Cặp đôi Hoàng Minh Thành/Nguyễn Tiến Minh kết thúc trận đấu sớm trước Võ Thành Lâm/Nguyễn Trọng Sơn (SGLC)  khi liên tục dẫn trước và có kết quả 5&4. Ngay sau đó, các cặp đấu Nguyễn Quang Hiệp/Chu Minh Tiến, Trịnh Xuân Thiêm/Tô Việt Dũng cũng đã lần lượt mang điểm về cho NGLC khi có cùng thắng với kết quả 4&3.

Lê Minh Khôi/Bạch Sơn Tùng mặc dù dẫn trước cặp đôi Nguyễn Tiến Thạch/Nguyễn Hải Nguyên (SGLC), tuy nhiên đến những hố cuối cùng lại để đối thủ gỡ hoà và chỉ mang về cho đội NGLC nửa điểm. Nửa điểm cuối cùng của ngày hôm nay của NGLC được mang về bởi cặp đôi Phạm Quang Huy/ Lê Quang Hưng, khi đội trưởng thực hiện cú putt đưa bóng về gần hố để đồng đội dễ dàng kết thúc hố giữ hoà với đối thủ.

Với 12 điểm, NGLC đang hơn đội xếp thứ 2 là MGLC 3,5 điểm. Trong lần đầu ra quân tại giải GLC Team Cup, các tuyển thủ của miền Trung cũng đã cho thấy sức mạnh của mình khi mang về 5 điểm  ở loạt trận Fourballs và 3,5 điểm ở thể thức Foursomes. Trong khi đó, tuyển miền Nam chỉ có được 3,5 điểm sau ngày thi đấu đầu tiên.

Ngày mai 3 đội sẽ bước vào loạt trận Singles Match để tìm ra nhà vô địch. Theo dõi livescores giải tại đây.

Phạm Duy Dương