Tuyển Quốc tế chỉ thắng 12 hố trong lượt trận Fourballs mở màn Presidents Cup 2024
09:12:00 27/09/2024

Tuyển Quốc tế mở màn Presidents Cup 2024 với điểm birdie ngay hố đầu tiên, nhưng chung cuộc họ vẫn trắng tay trước các golfer Mỹ.

Bầu không khí tại Royal Montreal nóng lên ngay ở những khoảnh khắc đầu tiên ở lần thứ 2 nơi đây đăng cai Presidents Cup. Các cổ động viên đội Quốc tế nhiệt thành cổ vũ, nhưng ở trên sân, sau loạt 5 trận đấu Fourballs đầu tiên, chiến thắng hoàn toàn nghiêng về đội Mỹ.

Jason Day ghi birdie sau cú putt xuất sắc ở hố 1, mang lợi thế dẫn điểm cho đội Quốc tế trong trận đấu đầu tiên. Nhưng Xander Schauffele đã cân bằng cách biệt ngay sau đó, với cú đánh tiếp cận cờ cực hay ở hố 2 để ghi birdie. Cặp đôi của Mỹ vươn lên dẫn trước 1Up sau khi Tony Finau ghi birdie ở hố 8 và họ giữ nguyên kết quả này cho đến hố 18.

Tuyển Mỹ toàn thắng trong ngày đầu ra quân Presidents Cup 2024

Hai trận đấu khác cũng kết thúc trên green hố 18 với thắng lợi của cặp đôi Collin Morikawa/Sahith Theegala và Keegan Bradley/Wyndham Clark. Một trận đấu kết thúc ở hố 17 với thắng lợi 2&1 của Sam Burns/Patrick Cantlay. Trong khi đó, Scottie Scheffler và Russell Henley chỉ để thua duy nhất 1 hố trong trận đấu của họ và giành chiến thắng 3&2 trước Tom Kim/Sungjae Im.

Đội Quốc tế đã hoàn toàn bị thua trong những tình huống xử lý trên green. Trong 5 trận thi đấu đầu tiên, họ chỉ thắng được tổng cộng 12 hố đấu.

Đây là lần thứ ba trong lịch sử Presidents Cup, tuyển Mỹ toàn thắng trước đội Quốc tế trong ngày đầu tiên. Lần gần đây nhất vào năm 2000, sau khi thắng 5 trận Foursomes mở màn, Mỹ đã giành chiến thắng chung cuộc với cách biệt 11 điểm.

Trong ngày thứ Sáu, Presidents Cup 2024 sẽ diễn ra 5 trận đấu Foursomes.

Patrick Cantlay sẽ tái hợp với Xander Schauffele, ra sân trận đầu tiên đối đầu với Hideki Matsuyama và Sungjae Im. Trận đấu bắt đầu lúc 0h05 (ngày 28/09) theo giờ Việt Nam.

Tiếp đến là trận đấu giữa Collin Morikawa/Sahith Theegala với Adam Scott/Taylor Pendrith.

Max Homa/Brian Harman sẽ đấu với Christiaan Bezuidenhout/Jason Day. Wyndham Clark/Tony Finau với Corey Conners/Mackenzie Hughes. Và trận đấu cuối cùng là cuộc đối đầu giữa Scottie Scheffler/Russell Henley với Si Woo Kim/Byeong Hun An.

Ở kỳ Presidents Cup 2022, tuyển Mỹ có thắng lợi 4 – 1 trong lượt trận Foursomes đầu tiên.

Phạm Duy Dương