Tuyển Singapore vô địch VietNam - Singapore Alliance Cup 2024
17:58:00 29/03/2024

Giải golf Hữu nghị đồng đội giữa Việt Nam và Singapore (VietNam - Singapore Alliance Cup) có lần thứ 2 được tổ chức tại Việt Nam. Năm ngoái, tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục trên sân golf Tân Sơn Nhất, và đến năm nay, tuyển Singapore đã cân bằng thành tích đối đầu.

Quyết tâm của cả hai đội tuyển tại VietNam - Singapore Alliance Cup 2024 đã được thể hiện rõ qua đội hình của hai tuyển, khi có xuất hiện của những tên tuổi hàng đầu tại 2 quốc gia.

Về phía Việt Nam, golfer nghiệp dư số 1 của nước nhà Nguyễn Anh Minh góp mặt cùng các golfer chuyên nghiệp kỳ cựu như Phạm Minh Đức, Trần Lê Duy Nhất, Doãn Văn Định, Nguyễn Hữu Quyết,... Còn tuyển Singapore cũng có sự xuất hiện của nhiều gương mặt đáng chú ý như Koh Dengshan, Abdul Hadi, Vikkash Babu, Marc Ong, Gregory Foo (nhà vô địch Vietnam Amateur Open 2017), James Leow (huy chương Vàng SEA Games 2019),...

Lần này, tuyển Singapore rất muốn đòi lại món nợ khi nhận thất bại tại giải đấu năm ngoái. Điều này được minh chứng rõ nét khi ngay lượt trận Foursomes đầu tiên, tuyển Singapore đã vươn lên dẫn trước 4,5 - 1,5, trong đó họ thắng 4 trận, hòa 1 và thua 1.

Tuyển Singapore có lợi thế dẫn 3 điểm sau hai lượt trận đầu tiên (Ảnh: Trần Ngọc Lân - VGA)

Lợi thế 3 điểm tiếp tục được duy trì khi khép lại lượt trận Four-ball ở ngày thứ hai. Ở 6 trận đấu, Việt Nam và Singapore chia nhau mỗi đội 3 trận thắng. Trong đó, Abdul Hadi và James Leow dường như chính là bảo chứng cho chiến thắng của tuyển Singapore, khi ở cả 2 lượt trận sát cánh cùng nhau, họ không để thua bất kỳ hố đấu nào. Lúc này, tỷ số giữa hai đội đã là 7,5 - 4,5.

Đến lượt trận Singles Match quyết định, với việc golfer Phạm Minh Đức rút lui đáng tiếc do vấn đề sức khỏe, bởi vậy tuyển Singapore nghiễm nhiên được cộng thêm 1 điểm vào kết quả tổng, qua đó đưa tỷ số thành 8,5 - 4,5.

Mặc dù vậy, tuyển Việt Nam là đội có được điểm số đầu tiên với chiến thắng 4&2 của Nguyễn Hữu Quyết trước Mardan Mamat. Trong đó, golfer xứ Nghệ đã dẫn trước đối thủ đến 5Up sau 13 hố đấu. Dù liên tiếp bị gỡ điểm ở hố 14 và 15 sau đó, nhưng Hữu Quyết cũng kịp thời ghi điểm birdie ở hố 16, qua đó ấn định chiến thắng chung cuộc. 

Nguyễn Hữu Quyết có chiến thắng ấn tượng 4&2 trong lượt trận Single Match (Ảnh: Trần Ngọc Lân - VGA)

Tiếp nối chiến thắng ấn tượng này của Hữu Quyết, Doãn Văn Định cũng đã có ngày đấu thăng hoa khi chiến thắng 3&1 trước Choo Tzehuang. Dù bị dẫn trước từ ngay hố 2, nhưng với bản lĩnh của mình, Doãn Văn Định đã cân bằng điểm số và dẫn ngược lại đối thủ xuyên suốt ngày đấu. 

Bên cạnh đó, tuyển Việt Nam cũng có các chiến thắng sát nút 1Up của Đoàn Văn Nam và Đinh Song Hài, lần lượt trước Joshua Chambers Yap và Nicklaus Chiam. Cộng thêm với chiến thắng của 2&1 của Nguyễn Anh Minh trước James Leow, tuyển Việt Nam đã đem về 5 trận thắng. Dẫu vậy, ở những trận đấu còn lại, tuyển Việt Nam chỉ có 2 trận hòa và bị thua 4 trận. 

Sau 3 ngày tranh tài, chung cuộc tuyển Singapore đã đem về chiến thắng 13,5 - 10,5. 

Tuyển Singapore giành chiến thắng chung cuộc tại Vietnam – Singapore Alliance Cup 2024 (Ảnh: Trần Ngọc Lân - VGA)

Dù chỉ là giải đấu giao hữu, nhưng cả hai đội tuyển đã đem đến những màn so tài kịch tính và mãn nhãn nhất, cùng với đó là sự quyết tâm cao độ. Đây thực sự là một cơ hội không thể tốt hơn để các golfer của Việt Nam và Singapore giao lưu, học hỏi và thi đấu cùng nhau, qua đó tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai quốc gia trong môn thể thao golf. 

Khép lại Vietnam – Singapore Alliance Cup 2024, các golfer Nguyễn Hữu Quyết, Đoàn Văn Nam, Đỗ Hồng Giang, Đào Văn Hoàn, Trần Văn Hoàng, Doãn Văn Định, Đinh Song Hài và Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ tập trung để chuẩn bị tham gia giải đấu King’s Cup diễn ra từ 16-17/04 tới trên sân Thanh Lanh Valley Golf & Resort. Giải đấu do wGroup tổ chức với tổng tiền thưởng là 1,5 đồng.

Nguyễn Đoàn