Tyrrell Hatton bày tỏ sự không hài lòng về các hố đấu tại Augusta National
19:00:00 15/04/2024

Dù đạt kết quả tương đối ổn tại The Masters 2024, tuy nhiên có một vài hố đấu tại Augusta National khiến Tyrrell Hatton liên tiếp mất điểm.

Khép lại hành trình tại The Masters 2024, Tyrrell Hatton đã cán đích ở vị trí T9 cùng Will Zalatoris và Cameron Young với tổng điểm even par. Điều này đảm bảo cho Hatton một suất tham gia tại The Masters 2025, khi các golfer lọt top 12 tại giải đấu năm nay sẽ tự động đủ điều kiện tham dự vào năm sau. 

Đây là tin vui đối với golfer người Anh, khi anh không cần lo ngại về việc lọt top 50 thế giới để tham dự giải major này vào năm sau. Tuy nhiên, phần nào đó điều này cũng chính là tin xấu với Hatton, bởi anh sẽ tiếp tục phải thi đấu tại Augusta National. 

Hatton đã có kỷ niệm không vui tại hố 15 par 5 ở Augusta National, trong 4 vòng đấu anh lần lượt có điểm double bogey-bogey-bogey-par. Tính riêng ở hố đấu này, +4 là số gậy mà golfer người Anh đã mất. Nếu nhìn về khoảng cách giữa các golfer trên bảng xếp hạng, 4 gậy cũng là cách biệt giữa vị trí thứ 9 của Hatton và vị trí thứ 4. 

Những hố par 5 thường là hố đấu giúp các golfer tích lũy thêm điểm số trên bảng điểm, tuy nhiên với cá nhân Hatton, những gì xảy ra với anh tại hố 15 này thực sự là ác mộng. 

“Cho đến khi tới hố 15, tôi cố gắng không nghĩ đến nó”, Hatton nói. “Hố đấu đó luôn luẩn quẩn trong tâm trí tôi. Tôi ghét nó, thực sự ghét nó. Và tôi nghĩ nó cũng ghét tôi với những điểm số mà tôi đạt được trên đó. Một lần nữa, tuần này tôi đã chơi hố đó với tổng điểm over 4”.

Ngoài hố 15 par 5, một hố đấu khác tại Augusta National cũng khiến Hatton có tổng điểm over 4 trong 4 ngày tranh tài là hố 18 par 4. Lần lượt, điểm số của anh tại hố đấu này là bogey-par-double bogey-bogey. 

“Nếu bỏ những hố đó ra, nó sẽ cho thấy rằng tôi đã chơi golf rất giỏi”, anh nói. “Nhưng giờ đây tôi không thể làm gì nữa”.

Bên cạnh đó, Hatton cũng than phiền về việc Augusta National đơn giản không phù hợp với golfer người Anh. Điều này lý giải vì sao anh thể hiện sự không hài lòng với sân đấu này trong những năm vừa qua. Ở những mùa giải trước đó, kết quả của Hatton tại The Masters cũng không mấy ấn tượng, trong đó không lần nào anh lọt top 15 và bị cắt loại 2 lần. 

“Bây giờ tôi đã có 2 vòng đấu đạt kết quả trong khoảng đầu 6”, Hatton cho biết. “Tôi không nghĩ rằng có sân golf nào khác trên thế giới mà tôi sẽ chơi 25 lần và chỉ có 2 lần đạt kết quả đầu 6. Đây là một sân golf thực sự khó khăn, một nơi mà tôi luôn gặp rắc rối”.

“Điều đó phụ thuộc nhiều vào hình dạng cú đánh của tôi, và tôi sẽ không thay đổi cú đánh của mình hoặc cách tôi chơi chỉ để cố gắng vượt qua một sân golf. Trong hầu hết các sân, tôi chơi tốt. Chỉ có ở đây, họ thích có cây ở phía trước bên trái của khu vực phát bóng”.

“Sẽ tốt hơn nếu tôi trở lại và họ chỉ đặt một số cây ở bên phải, qua đó gây rối loạn cho nhưng người chơi có xu hướng đánh draw một chút”.

Nguyễn Đoàn