Tyrrell Hatton có chiến thắng kép tại LIV Golf Nashville
07:35:00 24/06/2024

Tyrrell Hatton đã có được danh hiệu cá nhân đầu tiên tại LIV Golf với chiến thắng tuyệt đối tại Nashville.

Tyrrell Hatton đánh -13 gậy sau hai vòng để độc chiếm ngôi đầu LIV Golf Nashville và có lợi thế 3 gậy khi bước vào vòng cuối cùng. Dường như chẳng có đối thủ nào tạo được áp lực lên Hatton khi golfer người Anh băng băng về đích khi tiếp tục ghi đến 8 điểm birdie và chỉ có 2 bogey để giành chiến thắng với tổng điểm -19, cách biệt 6 gậy so với người về nhì là Sam Horsfield và 7 gậy với Joaquin Niemann – golfer đã đánh -9 gậy vòng đấu thứ 3.

"Thật tuyệt khi có thể chơi những hố cuối cùng mà không phải căng thẳng quá. Tôi đã không giành chiến thắng được 3 năm rưỡi... Bạn không biết liệu mình có thể làm được điều đó hay không. Vì vậy, tôi rất vui khi có thể chứng minh điều đó với chính bản thân”, Tyrrell Hatton chia sẻ.

Chiến thắng gần nhất của Tyrrell Hatton là từ tháng 1 năm 2021 tại Abu Dhabi, anh chuyển sang chơi cho LIV Golf từ đầu mùa giải 2024 và đây là sự kiện thứ 9 Hatton thi đấu. Trước khi vô địch tuần này, vị trí tốt nhất mà Hatton có được là hạng 4 tại Miami.

Ngoài 4 triệu đô tiền thưởng cho chiến thắng cá nhân, điểm số của Tyrrell Hatton cũng góp phần lớn giúp cho đội Legion XIII của anh giành chức vô địch đồng đội, cùng với thành tích -12 gậy của Jon Rahm, -6 của Kieran Vincent và -5 của Caleb Surratt. Đây là lần thứ 3 trong mùa giải, đội Legion XIII giành chiến thắng sau khi đăng quang tại Mayakoba và Miami.

 

 

Phạm Duy Dương