Tyrrell Hatton gia nhập LIV Golf trước hạn chót đúng 1 phút
17:00:00 12/03/2024

Golfer người Anh là một trong những bản hợp đồng lớn nhất của LIV Golf mùa giải 2024, và anh cũng đến với hệ thống giải đấu này theo cách mà không ai ngờ đến.

Tyrrell Hatton đã gia nhập LIV Golf vào tháng 1 năm nay, hiện golfer người Anh đang là thành viên của Legion XIII do Jon Rahm làm đội trưởng. Trước thềm sự kiện LIV Golf Mayakoba đầu mùa giải, Hatton đã hé lộ đôi chút về lý do anh đến với LIV Golf, tuy nhiên, mới đây trên podcast Fairway to Heaven, anh đã chia sẻ chi tiết hơn về câu chuyện mình đến với hệ thống giải đấu được hậu thuẫn bởi các ông chủ Saudi Arabia như thế nào. 

“Trong thời gian đó, tôi đã nói chuyện với Jon và thành thật mà nói, không có gì xảy ra vào tháng 12 cả”, Hatton cho biết.

“Tôi đang thi đấu tại Dubai Desert Classic và khoảng thời gian này tôi có một cuộc gọi khác đến từ người đại diện của tôi và chúng tôi đã nói về vấn đề liên quan đến LIV Golf sau giải đấu. Sau đó, chúng tôi có khoảng một tuần để làm rõ mọi thứ”.

Thời điểm đó, Hatton cũng vừa mới xác nhận tham gia ‘sự kiện tuyển chọn’ trên PGA Tour là AT&T Pebble Beach Pro-Am. Dẫu vậy, golfer người Anh lại cân nhắc giữa những sự lựa chọn của mình. 

Cũng vào khoảng thời gian này, Mick Donaghy, caddie của Hatton đã có mặt tại sân bay, và Donaghy phải chờ đợi vì không biết Hatton sẽ đến Mayakoba để tham dự sự kiện khai màn LIV Golf hay đến California để góp mặt tại AT&T Pebble Beach Pro-Am.

Tuy nhiên, điều mà không một ai ngờ đến là golfer người Anh lại đưa ra quyết định của mình bằng việc tung đồng xu. 

“Tôi có một hạn chót vào lúc 7:30 tối Chủ nhật”, Hatton nói. “Với sự giúp đỡ của một lần tung đồng xu, tôi đã ký hợp đồng lúc 7:29”.

“Đó là một quyết định rất khó khăn và một quyết định tôi không hề coi nhẹ. Tôi đã nói chuyện với rất nhiều người và, vâng, chúng tôi đã ký kết hợp đồng vào lúc 7:29 tối”.

Trước đó, truyền thông quốc tế cũng đã đề cập đến việc Hatton “quay xe” vào phút cuối, nhưng chi tiết về việc đưa ra quyết định khi chỉ còn 1 phút hết thời hạn và bằng việc tung đồng xu là điều gây bất ngờ đối với tất cả mọi người. 

Bên cạnh đó, golfer người Anh cũng tiết lộ rằng, anh bị hấp dẫn bởi lịch trình thi đấu toàn cầu của LIV Golf và những rủi ro về tương lai tại Ryder Cup của anh khi đến làm đồng đội với Jon Rahm. 

“Ryder Cup và các giải major có thể là rủi ro và điều đáng sợ đối với tôi. Tôi có mặt trong cả 4 giải major năm nay và tôi đã nói chuyện với Luke (Luke Donald - đội trưởng tuyển Ryder Cup châu Âu) về điều này”, golfer người Anh nói.

“Tôi nghĩ rằng Ryder Cup là rất đặc biệt đối với tôi và tôi muốn tham gia càng nhiều lần càng tốt cho đến khi tôi không còn cơ hội nữa. Tôi muốn có mặt trong đội tại Bethpage, nhưng còn rất nhiều giải đấu mà tôi phải chơi từ giờ cho đến lúc đó”.

Nguyễn Đoàn