Tyrrell Hatton lập kỷ lục chiến thắng tại Alfred Dunhill Links Championship
07:06:00 07/10/2024

Tyrrell Hatton đã trở thành golfer đầu tiên trong lịch sử giải Alfred Dunhill Links Championship vô địch 3 lần.

Tyrrell Hatton đã vượt qua Padraig Harrington để trở thành golfer có được nhiều chiến thắng nhất tại Alfred Dunhill Links Championship. Chiến thắng tại Giải Alfred Dunhill Links Championship trên sân Old Course vào Chủ nhật là lần thành công thứ ba của tay golf người Anh trong giải đấu này.

Tyrrell Hatton đã có một ngày thi đấu khó khăn trước sự cạnh tranh của tay golf người Bỉ Nicolas Colsaerts. Hatton bị một double và 1 bogey ở hai hố liên tiếp, bị Nicolas cân bằng tổng điểm -23.

Hai golfer bước đến hố 18 với điểm số hòa. Họ cùng phát bóng vào fairway, ở khoảng cách hơn 30 yard, Hatton thực hiện một cú chip chính xác, đưa bóng vào cách hố khoảng ba feet. Đến lượt Nicolas Colsaerts, anh đã quyết định dùng gậy putter từ khoảng 25 yard nhưng cú đánh eagle của anh thiếu khoảng 10 feet và sau đó không thể ghi được birdie.

Tyrrell Hatton sau đó đã thành công ghi điểm birdie từ khoảng cách gần, kết thúc vòng đấu với kết quả 70 gậy (-2), để lên ngôi vô địch với tổng điểm -24, cách biệt duy nhất một gậy.

Ngoài chiếc cúp và khoản tiền thưởng 800.000 USD, chiến thắng của Tyrrell Hatton cũng đảm bảo cho tay golf này một suất tham dự sự kiện cuối mùa giải của DP World ở Dubai vào tháng 11.

 

Phạm Duy Dương