Tyrrell Hatton tiết lộ về lý do gia nhập LIV Golf
15:00:00 02/02/2024

Tyrrell Hatton đã quyết định ký vào bản hợp đồng với LIV Golf vào phút chót, và trong buổi họp báo trước thềm LIV Golf Mayakoba, anh đã đưa ra lý do dẫn đến quyết định của mình.

Tyrrell Hatton thi đấu trong màu áo Legion XIII GC của Jon Rahm tại LIV Golf

Tyrrell Hatton vẫn chưa từ bỏ hy vọng được thi đấu trên PGA Tour và DP World Tour mặc dù anh đã gia nhập LIV Golf vào phút chót.

Golfer người Anh đã công khai về cuộc đàm phán với LIV Golf trong vài tuần qua, và cuối cùng hai bên đã đi đến một thỏa thuận được cho là trị giá khoảng 50 triệu bảng Anh, để gia nhập Legion XIII GC của Jon Rahm.

Các cuộc đàm phán giữa PGA Tour và Quỹ Đầu tư công Saudi Arabia (PIF) vẫn tiếp tục diễn ra, tuy nhiên để đi đến việc thống nhất thỏa thuận chung giữa hai bên là chưa rõ ràng. Điều này đồng nghĩa với việc, Hatton sẽ phải gác lại hy vọng cạnh tranh ở 2 hệ thống hàng đầu này ở thời điểm hiện tại. 

Mới đây, Rory McIlroy cũng đã lên tiếng ủng hộ việc những người chơi của LIV Golf quay trở lại PGA Tour mà không nên nhận bất kỳ hình phạt nào. Động thái này của golfer người Bắc Ireland cũng đã nhận được sự hưởng ứng từ Hatton. 

“Tôi đã nói chuyện với Rory một chút trong tuần qua và trong tháng 12. Điều đó giống như những gì anh ấy đã nói với tôi. Không có gì ngạc nhiên khi anh ấy nói vậy trên phương tiện truyền thông”, Hatton cho biết trong buổi họp báo trước thềm LIV Golf Mayakoba. 

“Cuối cùng, tôi muốn vẫn có thể tham gia các sự kiện trong 2 Tour đấu còn lại. Nhưng chúng ta sẽ xem mọi việc diễn ra như thế nào”.

Toàn bộ đội hình của Legion XIII GC đã sẵn sàng cho sự kiện khai màn LIV Golf

Việc Hatton rút lui khỏi AT&T Pebble Beach Pro-Am tuần này để chuyển đến LIV Golf là điều bất ngờ lớn với bất kỳ người hâm mộ nào. Golfer hạng 16 thế giới đã trải qua một vài ngày căng thẳng, nhưng anh cũng dần thấy ổn định hơn trong môi trường mới.

“Đúng vậy, cảm giác như ngày đầu tiên đi đến trường học, cảm giác như tôi đang đi tìm con đường riêng cho mình. Điều đó sẽ mất một khoảng thời gian. Nhưng tôi rất hào hứng được ở đây và mong chờ được bắt đầu vào thứ Sáu”, Hatton nói. 

“Tôi thực sự chưa hoàn toàn hiểu về tất cả các đội và các golfer ở đây, nhưng cuối cùng chúng tôi chỉ cần ra sân và cố gắng hết sức như chúng tôi vẫn làm hàng tuần. Nhưng dù sao đi nữa, nếu tôi có một vòng đấu không tốt vào thứ Sáu, thì tôi không có điều gì để biện hộ”.

Mối quan hệ tốt giữa Hatton và Jon Rahm là một phần quan trọng trong quyết định của golfer người Anh khi chuyển đến LIV Golf. Cả hai đã sát cánh cùng nhau tại Ryder Cup diễn ra tại Rome vào tháng 10 năm ngoái, và yếu tố đồng đội của LIV Golf cũng là lý do đằng sau quyết định của Hatton. 

“Chắc chắn. Tôi yêu Ryder Cup. Tôi luôn theo dõi các môn thể thao khác ngoài golf có tính chất đồng đội”, Hatton nói. “Bạn có một chút ghen tị khi nhìn thấy những người chơi khác thi đấu với tinh thần đồng đội hàng tuần, và điều đó là điều hấp dẫn đối với tôi khi đến và gia nhập LIV Golf”.

Hatton đã sẵn sàng để đồng hành cùng Rahm, cũng như hai người đồng đội còn lại là Kieran Vincent và Caleb Surratt tại LIV Golf Mayakoba. Với những danh tiếng đã đạt được trước đó, chắc hẳn sự xuất hiện của họ, sẽ là tâm điểm của truyền thông vào cuối tuần này.

Nguyễn Đoàn