Vật lộn với chấn thương, Lilia Vu không thể tham dự U.S. Women’s Open 2024
07:10:00 27/05/2024

Nữ golfer số 2 thế giới đã bị loại khỏi danh sách tham dự U.S. Women’s Open 2024 một tuần trước khi giải đấu khởi tranh.

LPGA major winner out of U.S. Women's Open with nagging injury | Golf News  and Tour Information | GolfDigest.com

Lilia Vu đã có mùa giải 2023 đầy thành công khi đem về 4 chiến thắng trên LPGA Tour, trong đó có 2 danh hiệu major. Tuy nhiên, sang đến mùa giải 2024, mọi thứ dường như trở nên tệ hơn rất nhiều đối với golfer người Mỹ. 

Đầu tiên, Lilia Vu đã bị tuột mất vị trí số 1 thế giới sau khi Nelly Korda có chuỗi thành tích ấn tượng kể từ đầu mùa giải đến giờ. Tiếp đó, cô cũng đối diện với các vấn đề chấn thương ở lưng, và chỉ có thể tham dự 7 giải đấu trong năm nay. 

Điều tệ hơn nữa với Lilia Vu, khi những chấn thương này tiếp tục khiến cô không thể góp mặt tại giải major thứ 2 trong năm U.S. Women’s Open diễn ra tuần này. Golfer số 2 thế giới đã bị loại khỏi danh sách tham dự giải đấu và được thay thế bởi golfer đồng hương Yealimi Noh, 22 tuổi. 

Đây sẽ là giải major thứ 2 liên tiếp mà cô bỏ lỡ, trước đó Lilia Vu cũng đã rút lui khỏi Chevron Championship vào tháng 4. Lần gần nhất golfer người Mỹ thi đấu là tại Ford Championship vào cuối tháng 3, khi đó cô cán đích ở vị trí T21. Thứ hạng tốt nhất trong năm nay mà Lilia Vu đạt được là T7 tại Honda LPGA Thailand.

Nguyễn Đoàn