Viktor Hovland có vòng đấu hay nhất kể từ đầu mùa giải trên PGA Tour
08:41:00 17/08/2024

Viktor Hovland là một trong số 3 người chơi tốt nhất ở vòng 2 FedEx St. Jude Championship 2024.

Viktor Hovland đang rất nỗ lực để không trở thành nhà đương kim vô địch FedExCup đầu tiên không thể vào đến Tour Championship kể từ khi FedExCup Playoffs khởi tranh năm 2007. Bước vào sự kiện đầu tiên trong chuỗi giải Playoffs, Hovland đang đứng vị trí thứ 57 trên bảng xếp hạng FedExCup. Tại sân TPC Southwind, Viktor Hovland đã có khởi đầu với kết quả even par (70 gậy) trong vòng 1. Nhưng golfer người Nauy đã thi đấu hiệu quả hơn rất nhiều ở vòng 2.

Hovland đã tìm lại được cảm giác trong những cú đánh bằng gậy sắt của mình, anh đứng thứ 12 trên sân về chỉ số cú đánh tiếp cận cờ (vòng 1 đứng thứ 56) và đứng thứ 2 về chỉ số putting. Những chỉ số đó đã mang đến cho Viktor Hovland 8 điểm birdie, anh chỉ có 1 bogey duy nhất ở hố 5 par 4 khi phát bóng vào bunker, phải chia gậy đánh 3 on và mất 2 putt.

Thành tích 63 gậy (-7) ở vòng 2 là kết quả tốt nhất của Viktor Hovland kể từ đầu mùa giải năm nay. Anh đã tăng 36 bậc trên bảng xếp hạng để vươn lên vị trí T7, kém vị trí dẫn đầu của Denny McCarthy (golfer cũng đánh 63 gậy ở vòng 2) và Hideki Matsuyama 4 gậy. Hovland cần kết thúc FedEx St. Jude Championship trong top 10 để đảm bảo vào được nhóm 50 golfer đủ điều kiện tham dự BMW Championship vào tuần sau - giải đấu mà anh đã vô địch mùa giải trước.

Một golfer khác cũng có kết quả 63 gậy (-7) trong ngày thứ Sáu tại TPC Southwind là Sam Burns, golfer đang đứng ở vị trí thứ 3 với -10 gậy. Trong khi đó, Scottie Scheffler lại khiến các đồng nghiệp phải lo lắng khi anh đã có mặt trong top 5 sau 36 hố FedEx St. Jude Championship với tổng điểm -9. Golfer số 1 thế giới đang đặt mình vào vị trí có thể giành chiến thắng thứ 7 ở mùa giải này.

 

Phạm Duy Dương