Viktor Hovland thất vọng về tình trạng hiện tại của golf chuyên nghiệp
14:08:00 02/03/2024

Trên podcast Son of a Butch, Viktor Hovland không ngần ngại bày tỏ những lo ngại sâu sắc của mình về PGA Tour và việc môn golf quá chú trọng đến tiền bạc.

 

Golfer người Na Uy phần lớn tránh xa những tranh cãi và quyết định từ chối hàng triệu USD từ Quỹ đầu tư công Saudi Arabia (PIF) để ở lại PGA Tour thay vì đến LIV Golf.

Thỏa thuận 3 tỷ USD của Jay Monahan với Strategic Sports Group (SSG) có nghĩa là việc tái hợp với các ngôi sao lớn ở LIV Golf có thể còn xa hơn - nếu PGA Tour cảm thấy họ không thực sự cần thêm tiền.

Viktor Hovland dường như là một trong số ít người thực sự chỉ muốn chơi golf, vì vậy anh coi tất cả những lời qua tiếng lại và tranh cãi như gần như là trò cười vào thời điểm này.

"Trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình podcast 'Son of a Butch' của Claude Harmon, Viktor Hovland đã chia sẻ: 'Thật là thú vị khi nhìn thấy những gì đang diễn ra trong làng golf, nhưng tôi hy vọng sẽ có một giải pháp trong tương lai. Cuối cùng, điều tôi muốn chỉ là được thi đấu trên những sân golf tuyệt vời nhất, các giải đấu uy tín nhất và cạnh tranh với những golfer xuất sắc nhất. Bất kể điều gì xảy ra, đó là điều tôi mong muốn thấy.'

Jon Rahm là ngôi sao mới nhất và lớn nhất gia nhập LIV Golf với một hợp đồng trị giá khoảng 500 triệu USD. Đáp lại, PGA Tour đã tăng tiền thưởng, tổ chức các Sự kiện Đặc biệt và ký một thỏa thuận với SSG.

Tuy nhiên, Hovland bày tỏ sự không hài lòng với việc mọi thứ chỉ xoay quanh tiền bạc. Anh chia sẻ: "Rõ ràng, LIV đang mang lại rất nhiều tiền cho môn thể thao này và cũng có nhiều sự cạnh tranh, điều mà tôi cho là tốt. Nhưng có vẻ như phản ứng từ phía PGA Tour chỉ là thêm nhiều cuộc thảo luận về tiền bạc, và tôi nghĩ điều đó hơi đáng buồn."

Hovland không ngại ngần chỉ trích PGA Tour, cho rằng họ đã "xử lý tình hình LIV Golf quá tệ".

Golfer người Na Uy cũng hoàn toàn hiểu lý do tại sao Rahm rời đi - và gợi ý rằng một trong những lý do chính đằng sau quyết định của golfer người Tây Ban Nha có thể là do sự quản lý tồi tệ của PGA Tour đối với toàn bộ sự kiện.

"Tôi hoàn toàn hiểu tại sao anh ấy rời đi," Hovland nói về Rahm. "Đó là một số tiền khổng lồ. Đặc biệt là khi ban quản lý của PGA Tour đã làm một công việc tồi tệ như vậy."

"Để làm rõ điều này: Tôi không phàn nàn về vị trí của mình, và tôi rất biết ơn mọi thứ. Nhưng ban quản lý đã không làm tốt công việc của họ” 

"Họ gần như coi các golfer như nhân công, chứ không phải là thành viên. Sau cùng, chúng tôi là PGA Tour. Nếu không có các golfer, thì chẳng có gì cả."

 

Kiều Thu Hà