Vô địch Barracuda Championship, Nick Dunlap làm nên lịch sử PGA Tour
08:47:00 22/07/2024

Nick Dunlap đã trở thành golfer đầu tiên vô địch trên PGA Tour với cả tình trạng nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp trong cùng một mùa giải.

Trong 2 năm vừa qua, Nick Dunlap đang từng bước tạo nên những điều đặc biệt trong sự nghiệp của mình. Golfer 20 tuổi để lại dấu ấn với chức vô địch U.S. Amateur Championship 2023, sau đó giành chiến thắng ở sự kiện American Express 2024 trên PGA Tour trong khi vẫn đang ở tình trạng nghiệp dư. Mặc dù trải qua những khó khăn nhất định khi mới chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp đầu năm nay, nhưng Nick Dunlap đã vượt qua điều đó và đem về danh hiệu đầu tiên trên Tour với tư cách chuyên nghiệp tại Barracuda Championship 2024.

Barracuda Championship diễn ra đồng thời với The Open, và là sự kiện duy nhất trên PGA Tour diễn ra theo thể thức Stableford. Không giống như cách tính điểm khác, với thể thức Stableford, golfer sẽ được tính +2 điểm cho birdie, +5 cho eagle, -1 điểm với bogey, -3 điểm với double bogey hoặc tệ hơn và điểm par không tính điểm. Khép lại 72 hố đấu, người có tổng điểm lớn nhất sẽ giành chiến thắng. 

Với +19 điểm ghi được, trong đó có 7 birdie cùng 1 eagle, Nick Dunlap là người chơi hay nhất vòng Chung kết. Kết quả nói trên đã nâng tổng điểm của anh lên thành +49, và nhảy 27 bậc trên bảng xếp hạng để tạm thời chiếm lấy ngôi đầu. Dunlap sẽ phải chờ xem có golfer nào ở nhóm đấu phía sau vượt qua được thành tích của mình hay không. Chung cuộc, đã không có người chơi nào vượt qua được +49 điểm của Dunlap, qua đó chiến thắng Barracuda Championship 2024 chính thức thuộc về golfer 20 tuổi. 

Thi đấu với tình trạng nghiệp dư đã khiến Nick Dunlap không thể nhận khoản thưởng 1,512 triệu đô-la tại sự kiện American Express, nhưng lần này chiến thắng Barracuda Championship đã mang về cho anh 720,000 đô-la. Dunlap cũng là golfer đầu tiên lịch sử có chiến thắng với cả tình trạng nghiệp dư và chuyên nghiệp trên PGA Tour trong cùng một năm. 

Hơn nữa, chức vô địch này giúp anh nhảy vọt từ hạng 95 lên hạng 63 trên Bảng xếp hạng FedEx Cup, qua đó có cơ hội không nhỏ để tham dự chuỗi FedEx Cup Playoffs cuối mùa, khi chỉ mùa giải thường niên chỉ còn 2 sự kiện nữa là bước đến gia đoạn quan trọng với 3 sự kiện thuộc FedEx Cup Playoffs.

Nguyễn Đoàn