Vô địch CME Group Tour Championship, Amy Yang có danh hiệu đầu tiên trên đất Mỹ
06:59:00 20/11/2023

Amy Yang đã chọn thời điểm thuận lợi để giành chức vô địch LPGA đầu tiên trên đất Mỹ.

Amy Yang có danh hiệu LPGA Tour đầu tiên trên đất Mỹ. Ảnh: Getty Images

Amy Yang đã ghi birdie ở hai hố cuối cùng để hoàn thành vòng đấu 66 gậy (6) và giành chức vô địch CME Group Tour Championship cùng với giải thưởng 2 triệu đô la. Đây là chiến thắng thứ năm của cô trên LPGA Tour, với bốn chiến thắng trước đó đến từ châu Á.

Ở vòng 3, Amy Yang đánh 64 gậy (-8) để vươn lên cùng dẫn đầu bảng xếp hạng với Nasa Hataoka (cùng có -21 gậy). Ở vòng chung kết, Yang mất đi lợi thế trước đối thủ chơi cùng nhóm khi mắc bogey ở hố 3. Nhưng sau 10 hố, Yang đã lấy lại thế cân bằng với Hataoka khi ghi 3 điểm birdie.

Amy Yang chính thức vượt lên sau cú hole out ghi điểm eagle ở hố và sau đó khi Nasa Hataoka mắc sai lầm trong những khoảnh khắc quan trọng ở cuối trận đấu với bogey hố 16, Yang đã hoàn toàn nắm thế chủ động.

Amy Yang kết thúc một cách ấn tượng khi ghi birdie ở cả hai hố cuối cùng để lên ngôi vô địch với tổng điểm -27. Trong khoảnh khắc giành chiến thắng, golfer 34 tuổi người Hàn Quốc đã đặt gậy golf xuống và đặt hai bàn tay lên mặt khi một nửa số tay golf tràn lên green và chúc mừng cô bằng rượu champagne.

Nasa Hataoka hoàn thành vòng đấu với 69 gậy và Alison Lee đạt điểm 66 để cùng xếp hạng thứ hai. Lee chưa từng giành chiến thắng trên LPGA Tour, kết thúc mùa giải với ba lần đứng thứ hai trên LPGA và một chiến thắng tại Ả Rập Saudi trên Ladies European Tour.

Lilia Vu, vô địch hai major trong năm nay và đứng đầu bảng xếp hạng thế giới golf nữ, hoàn thành vòng đấu với 65 gậy để xếp hạng thứ tư và giành được danh hiệu nữ golfer xuất sắc nhất mùa giải của LPGA Tour dựa trên hệ thống điểm lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Phạm Duy Dương