Vô địch Mexico Open, Jake Knapp giành danh hiệu ngay trong mùa giải Tân binh
07:54:00 26/02/2024

Jake Knapp đã thể hiện khả năng xuất sắc của mình qua từng vòng đấu tại Mexico Open, qua đó đem về danh hiệu ngay trong mùa giải đầu tiên chơi trên PGA Tour.

Jake Knapp bước vào vòng chung kết với tổng điểm -19 cùng lợi thế 4 gậy dẫn, một cách biệt đủ an toàn để anh có thể chơi theo ý mình muốn. Dẫu vậy, golfer người Mỹ khởi đầu có phần chuệch choạc với 2 bogey cùng 1 birdie ở 9 hố đầu, qua đó tạo cơ hội cho Sami Valimaki cân bằng điểm số. Bởi cùng lúc, Valimaki đã ghi được 1 birdie và 1 eagle để đưa tổng điểm lên -18 gậy. 

Đến đây, tưởng chừng như đường đến chức vô địch sẽ là cuộc đua song mã giữa Valimaki và Knapp. Tuy nhiên, Valimaki lại bất ngờ mắc sai lầm với bogey ở hố 10 và 13, anh chỉ gỡ được 1 birdie ở hố 12. 

Tận dụng điều này, Knapp ghi điểm birdie quyết định ở hố 14 par 5 để trở lại độc chiếm ngôi đầu, sau 3 gậy, anh đưa bóng cách cờ chỉ 2 feet và quá đơn giản để thực hiện cú putt đem về điểm birdie. Ở những hố đấu còn lại, Knapp và Valimaki đều về par, qua đó chức vô địch chính thức thuộc về Knapp. 

Hoàn thành vòng chung kết Mexico Open với 71 gậy (even par), Knapp đã trở thành nhà vô địch PGA Tour ngay trong mùa giải Tân binh của mình. Đáng nói, anh chỉ cần tham gia 5 sự kiện trong mùa giải này để đem về chiến thắng đầu tay. 

Với chiến thắng này, Knapp đem về 1,458 triệu đô-la tiền thưởng, cùng với đó là 500 điểm FedExCup. Golfer người Mỹ cũng sẽ giành quyền góp mặt tại các sự kiện tuyển chọn còn lại trên PGA Tour trong mùa giải này, đặc biệt, anh còn đem về tấm vé dự các giải major The Masters và PGA Championship. 

Một khởi đầu mùa giải không thể hoàn hảo hơn với Knapp, đây sẽ là tiền đề vô cùng lớn để anh có thể cạnh tranh danh hiệu Tân binh của năm ở cuối mùa giải. 

Nguyễn Đoàn