Vô địch Nam A Bank Vietnam Masters 2024, Ahmad Baig có danh hiệu thứ 2 tại Việt Nam
14:56:00 14/06/2024

Ahmad Baig đã thi đấu vô cùng xuất sắc trong ngày Chung kết Nam A Bank Vietnam Masters 2024 với vòng đấu bogey-free 65 gậy (-7), qua đó lên ngôi vô địch với cách biệt 1 gậy.

Có thể là hình ảnh về 3 người, mọi người đang đánh golf, sân golf và văn bản

(Ảnh: Ngọc Lân/VGA)

Kể từ sau chiến thắng Lexus Challenge tại Việt Nam hồi đầu năm, Ahmad Baig đã tham gia 2 sự kiện khác trên Asian Development Tour (ADT) nhưng đều nhận về kết quả không tốt. Anh chỉ có thể cán đích ở vị trí T55 tại ADT - all Thailand Partnership và không qua cắt loại tại Singha Laguna Phuket Open. 

Đến với sự kiện thứ 4 trong lịch tình của ADT là Nam A Bank Vietnam Masters, Ahmad Baig đã có ngày trở lại Việt Nam một cách không thể ấn tượng hơn khi tiếp tục đem về chiến thắng. 

Sở hữu tổng điểm -6 sau 2 vòng đầu tiên, golfer người Pakistan nhanh chóng tăng tốc ở 9 hố đầu trong ngày Chung kết, khi ghi 3 birdie cùng 1 eagle từ cú hole-out ghi điểm ở hố 5 par-4. 

Bên cạnh việc ghi điểm, Ahmad Baig cũng cho thấy khả năng giữ game đấu cực tốt khi có những tình huống cứu par cực hay. Anh bỏ túi thêm điểm birdie thứ 4 trong ngày ở hố 14 par-4, qua đó nâng tổng điểm lên thành -12 và đồng dẫn đầu trên bảng xếp hạng cùng golfer Thái Lan - Witchayanon Chothirunrungrueng, người thi đấu sau Baig 2 nhóm. 

Tuy nhiên, sự cân bằng này không duy trì quá lâu, bởi Ahmad Baig tiếp tục tỏa sáng với 1 birdie nữa ở hố 18 par-5. Cú second shot của golfer người Pakistan đưa bóng thẳng vào bunker cạnh green, nhưng cú cứu bóng sau đó của anh là cực kỳ đẳng cấp khi đưa bóng ôm cờ và 1 putt nữa để anh ghi điểm. 

Ahmad Baig trở về clubhouse với 13 gậy âm và đợi kết quả từ nhóm đấu phía sau của Witchayanon Chothirunrungrueng. Chothirunrungrueng đã có liên tiếp những cơ hội ghi điểm để cân bằng thành tích với Baig để mở ra trận play-off, nhưng anh đều thất bại. Do đó, chức vô địch Nam A Bank Vietnam Masters 2024 đã chính thức thuộc về Ahmad Baig. 

Đây là danh hiệu thứ 2 của golfer người Pakistan trên ADT và cũng là chiến thắng thứ 2 tại Việt Nam. Có thể thấy, Việt Nam đang là mảnh đất lành đối với Ahmad Baig. Chiến thắng này cũng củng cố vị trí số 1 của Ahmad Baig trên Bảng xếp hạng ADT Order of Merit. Theo lịch trình của ADT, sẽ còn 5 giải đấu khác trên hệ thống giải đấu này ở năm nay, và 5 golfer dẫn đầu trên Bảng xếp hạng ADT Order of Merit sẽ đem về tấm thẻ thành viên Asian Tour cho mùa giải 2025.

Nguyễn Đoàn