Vô địch The Sentry 2024, Chris Kirk đem về danh hiệu thứ 6 trên PGA Tour
09:00:00 08/01/2024

Sự kiện mở màn mùa giải PGA Tour 2024 - The Sentry Tournament đã có những diễn biến vô cùng kịch tính.

Chris Kirk ăn mừng chiến thắng cùng caddie của mình

Ở ngày chung kết, cuộc đua đến ngôi vô địch The Sentry trở nên hấp dẫn bao giờ hết, khi ngôi đầu liên tục đổi chủ qua từng hố đấu. Cuối cùng, Chris Kirk đã xuất sắc vượt qua những đối thủ đáng gờm khác để giành chiến thắng.

Thi đấu ở nhóm trước Chris Kirk, Sahith Theegala nhanh chóng hoàn thành vòng đấu bogey-free 63 gậy, qua đó vươn lên chiếm đỉnh bảng với tổng điểm -28. Lúc này, với điểm birdie ở hố 15, Kirk đã cân bằng thành tích của Theegala và còn 3 hố chưa thi đấu.

Sau điểm par ở hố 16, điều mà những người yêu mến Kirk chờ đợi cuối cùng đã đến ở hố 17 par 4. Kirk chỉ cần 2 cú đánh để đưa bóng on green, và ở khoảng cách 2,6 feet, anh đã không bỏ lỡ cơ hội để ghi điểm birdie thứ 8 trong ngày, qua đó chính thức vượt lên dẫn đầu với tổng điểm -29.

Với việc các golfer khác đã hoàn thành vòng đấu, Chris Kirk chỉ cần không mắc sai lầm ở hố cuối là có được chiến thắng. Ở hố par 5 này, Kirk dễ dàng đánh 3 on và mặc dù không ghi birdie nhưng điểm par đủ để giúp Kirk cùng caddie của mình ăn mừng.

“Tôi luôn tự nhắc nhở mình, dù có chuyện gì xảy ra tôi vẫn phải chơi tốt, cú đánh ở hố 17 sẽ là điều mà tôi sẽ nhớ trong một khoảng thời gian dài. Tôi không ngờ về chiến thắng này, trong quãng thời gian nghỉ, tôi luôn dành thời gian để luyện tập. Không ai nghĩ tôi có thể ghi được -29 gậy, bây giờ tôi vẫn cố gắng để tin mình đã làm được điều đó”, Kirk cho biết.

Trải qua 316 ngày, cuối cùng niềm vui chiến thắng đã quay trở lại với golfer người Mỹ. Với chức vô địch The Sentry, Kirk không chỉ giành được 3,6 triệu USD, mà anh còn đem về chiến thắng thứ 6 trên PGA Tour.

Những nỗ lực của Theegala sau cùng chỉ giúp anh cán đích ở vị trí Á quân. Trong khi đó, cựu số 1 thế giới Jordan Spieth cán đích hạng 3 với -27 gậy, kém hơn 1 gậy ở vị trí thứ 4 là golfer người Hàn Quốc Byeong Hun An.

Nguyễn Đoàn