Vòng loại The Open 2024: Justin Rose đi tiếp, Sergio Garcia dừng chân
09:40:00 03/07/2024

Sau 36 hố đấu của vòng loại cho The Open 2024, đã xác định được 16 golfer đủ điều kiện tham dự giải major cuối cùng trong năm diễn ra ở Royal Troon.

Các vòng loại diễn ra lần lượt tại Royal Cinque Ports, Burnham & Berrow, West Lancashire và Dundonald Links; với 4 golfer dẫn đầu của mỗi địa điểm sẽ có suất tham dự The Open. Như vậy, danh sách các golfer góp mặt tại Royal Troon gần như đã hoàn thiện.

Justin Rose đã đảm bảo được tấm vé tham dự sau khi có kết quả 66-68, để đứng hạng nhất tại vòng loại ở Burnham & Berrow. Nhà vô địch U.S. Open 2013 kết thúc 36 hố đấu với tổng điểm -8, hơn 1 gậy so với golfer nghiệp dư người Anh Dominic Clemons. Đây sẽ là lần thứ 21 Justin Rose góp mặt tại The Open, trong khi với Dominic Clemons sẽ là lần đầu tiên. 

Hai vị trí còn lại ở địa điểm này thuộc về thành viên của LIV Golf - Abraham Ancer và golfer người Thụy Điển Charli Lindh sau khi vượt qua Anirban Lahiri trong lượt đấu play-off. 

“The Open đã trở thành câu chuyện cổ tích và câu chuyện tình yêu với tôi từ khi tôi 14 tuổi, khi ấy tôi đã đủ điều kiện thi đấu tại Scotscraig”, Justin Rose nói. “Đôi khi bạn coi điều đó là hiển nhiên - bạn được miễn trừ, bạn đến và tham gia trong nhiều năm, nhưng khi bạn già đi, mọi thứ trở nên khó khăn hơn, vì vậy theo một cách nào đó, việc phải vượt qua vòng loại lại là điều tốt, vì nó giúp bạn đánh giá cao The Open và sự đặc biệt của nó”.

Khi còn thi đấu ở cấp độ nghiệp dư, Justin Rose đã từng cán đích hạng 4 tại The Open 1998 và giành danh hiệu golfer nghiệp dư xuất sắc nhất (Low Amateur). Đó là 1 trong 3 lần anh lọt vào top 10 tại The Open, trong đó thành tích tốt nhất là vị trí Á quân vào năm 2018.

Bên cạnh đó, theo kết quả thi đấu ở những địa điểm khác, Sergio Garcia sẽ bỏ lỡ The Open năm nay. Golfer người Tây Ban Nha đạt kết quả -3 sau 36 hố tại vòng loại ở khu vực West Lancashire, kém vị trí đủ điều kiện 2 gậy. Đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp nhà vô địch The Masters 2017 không đủ điều kiện tham dự The Open thông qua vòng loại. 

Danh sách các golfer giành quyền góp mặt tại The Open 2024 thông qua vòng loại:

Burnham & Berrow: Justin Rose (-8), Dominic Clemons (a) (-7), Charlie Lindh (-5), Abraham Ancer (-5)

Dundonald Links: Sam Hutsby (-8), Angel Hidalgo (-5), Liam Nolan (a) (-5), Jack McDonald (-4)

Royal Cinque Ports: Matthew Southgate (-6), Elvis Smylie (-3), Jaime Montojo Fernandez (a) (-3), Luis Masaveu (a) (-2)

West Lancashire: Matthew Dodd-Berry (a) (-6), Sam Horsfield (-6 ), Daniel Brown (-5), Masahiro Kawamura (-5)

Nguyễn Đoàn