Wells Fargo Championship 2024: Xander Schauffele nói gì về tình huống được giải thoát không phạt gậy?
09:36:00 10/05/2024

Xander Schauffele đang nắm giữ ngôi đầu bảng sau 18 hố đầu tiên tại giải Wells Fargo Championship 2024 nhờ việc thi đấu xuất sắc, cũng như một quyết định thuận lợi của trọng tài.

Với một vòng đấu 64 gậy (-7), Xander Schauffele đã tạo khoảng cách ba gậy so với Rory McIlroy, Collin Morikawa và Alex Noren sau vòng 1 Wells Fargo Championship. Nhưng anh đã tránh một tình huống khó ở hố 8 par 4 sau cú phát bóng lệch sang bên phải vào một khu vực phạt với nhiều bụi cây.

Vị trí bóng của Xander Schauffele ban đầu và vị trí anh được giải thoát 

Quả bóng của Xander Schauffele nằm gần hàng rào ngăn cách khu vực sân, nhưng anh được giải thoát không phạt sau khi tham khảo ý kiến trọng tài. Tình huống này đã giúp cho cú đánh thứ 2 của anh thuận lợi hơn rất nhiều khi được thả bóng ra bên ngoài bụi cây và sau đó kết thúc hố với điểm par.

Sau vòng đấu, Xander Schauffele đã chia sẻ về tình huống này:  “Bóng của tôi nằm gần hàng rào, một cú đánh cứu bóng ngang ra ngoài là không thể vì hàng rào chỉ cách bóng của tôi khoảng một foot. Vì vậy, lựa chọn duy nhất là đánh bóng về phía green (vị trí bóng cách cờ 48 yard). Vì vậy, tôi đã mời trọng tài đến. Vì một trong những tháp ShotLink của PGA Tour (được coi là vật cản cố định tạm thời theo luật địa phương) nằm trên hướng đánh lên green. Vì vậy, tôi có thể được giải thoát không phạt trong khoảng cách 2 gậy về phía phải hoặc trái của tháp. Tôi lựa chọn về phía trái, và khu vực giải thoát hợp lệ đã giúp tôi được thả bóng ra bên ngoài”.

Khi xem trên truyền hình, khán giả không thể có cái nhìn rõ ràng về những gì Schauffele nhìn thấy từ trong rừng cây và cho rằng việc Schauffele có thể đánh bóng qua rừng cây dày đặc là không thể. Nhưng theo trọng tài trưởng của PGA Tour - Gary Young cho biết có một khe nhỏ dưới tán cây mà Schauffele có thể đánh bóng qua. Đó chính là lý do trọng tài cho phép Xander Schauffele giải thoát bóng.

Toàn cảnh tình huống giải thoát của Xander Schauffele:

 

Phạm Duy Dương