Wells Fargo Championship: Đánh bogey-free 67 gậy, Rory McIlroy áp sát ngôi đầu của Xander Schauffele
07:59:00 12/05/2024

Hai golfer nằm trong top 5 thế giới là Rory McIlroy và Xander Schauffele sẽ nằm chung nhóm đấu trong ngày chung kết Wells Fargo Championship 2024.

Rory McIlroy khởi đầu mùa giải PGA Tour 2024 không mấy suôn sẻ với 5 lần liên tiếp cán đích ngoài top 15. Chính thành tích có phần nghèo nàn này khiến golfer người Bắc Ireland tìm đến sự giúp đỡ của HLV swing nổi tiếng Butch Harmon. Tuy sau đó không thể thành công tại The Masters - giải major duy nhất McIlroy còn thiếu để hoàn thành bộ sưu tập Grand Slam, thế nhưng anh cũng đã có màn thể hiện tốt với hạng 3 tại Valero Texas Open và bỏ túi chiến thắng tại Zurich Classic. 

Sang tuần đấu này tại Wells Fargo Championship, những buổi học cải thiện lối đánh sắt và driver với HLV Butch Harmon trước đó tiếp tục được McIlroy phát huy. Sau 54 hố, golfer số 2 thế giới dẫn đầu toàn giải về chỉ số SG: Off The Tee và đứng hạng 3 về SG: Approach to Green. Chính điều này đang giúp anh bay cao tại Quail Hollow Club - nơi anh từng giành 3 chiến thắng trước đây. 

Ở vòng 3, McIlroy là golfer duy nhất đạt thành tích bogey-free. Anh mở màn với liên tiếp 4 điểm par trước khi đem về cú putt birdie từ khoảng cách 3 feet ở hố 5 par 4. Khởi đầu thuận lợi, golfer người Bắc Ireland càng đánh càng hay, ở những hố đấu còn lại, anh có thêm 3 birdie nữa ở các hố 9, 10 và 14. Ở đó, đều là những tình huống ghi điểm dễ dàng của anh với những cú putt ở khoảng cách lần lượt là 10 feet, 6 feet và 20 inch. 

Tính trong 36 hố gần nhất tại Quail Hollow Club, golfer số 2 thế giới đã không mắc sai lầm với bất kỳ điểm bogey nào. Tổng điểm -11 sau 3 vòng đấu vẫn giúp McIlroy vững vàng ở vị thứ 2, tuy nhiên khoảng cách giữa anh và người dẫn đầu Xander Schauffele (70 gậy vòng 3) chỉ còn là 1 gậy.

Trong quá khứ, Rory McIlroy từng 3 lần vô địch Wells Fargo Championship và chính kinh nghiệm đó đang giúp anh hướng đến chiến thắng thứ 4 tại giải đấu này. Nếu vô địch, đây sẽ là chiến thắng cá nhân đầu tiên của anh kể từ Genesis Scottish Open 2023. 

Tuy nhiên, vẫn còn 18 hố đấu nữa trước khi McIlroy nghĩ về chức vô địch, ngày chung kết, Rory McIlroy (-11) sẽ nằm trong nhóm đấu cuối cùng với sự xuất hiện của Xander Schauffele (-12) và Sungjae Im (-8). 

Nguyễn Đoàn