Will Zalatoris vượt qua nỗi đau mất người thân để về nhì tại Genesis Invitational 2024
09:17:00 19/02/2024

Will Zalatoris đã thi đấu tốt trong cả tuần và thành quả với anh là vị trí T2 chung cuộc tại Genesis Invitational 2024.

Tại vòng chung kết Genesis Invitational 2024, Will Zalatoris đã nằm trong nhóm cạnh tranh cho chức vô địch, và mục tiêu của anh không gì khác ngoài danh hiệu thứ hai trên PGA Tour. Dẫu vậy, với vòng đấu xuất sắc 62 gậy, Hideki Matsuyama đã vượt qua chính Zalatoris để giành ngôi vị cao nhất tại giải đấu. 

Zalatoris đánh 69 gậy, qua đó cán đích ở vị trí T2 cùng Luke List, kém 3 gậy so với Matsuyama. 

Khép lại vòng đấu, golfer 27 tuổi đã chia sẻ trước truyền thông về tuần đấu đầy cảm xúc của mình, trong đó có cú hole-in-one ở vòng 2 giúp anh đem về cho mình và caddie mỗi người một chiếc ô tô, cũng như đây là thành tích tốt nhất của anh kể từ chức vô địch FedEx St. Jude 2022.

Zalatoris cũng trở nên trầm lặng và chia sẻ về điều mà anh đã giấu kín suốt những ngày qua. 

“Suốt cả tuần, tôi không nói gì cả”, anh nói. “Tôi đã mất một thành viên trong gia đình vào thứ Năm và ... cô ấy đã ở trong tâm trí tôi suốt tuần. Thật đặc biệt khi ghi được hole-in-one vào ngày thứ Sáu, khi tôi biết tin đó vào thứ Năm”.

Zalatoris không chia sẻ thêm bất kỳ chi tiết nào, và chỉ nói rằng “đó là một điều rất bất ngờ”. Gia đình của anh không có mặt tại Riviera Country Club vì họ đang giải quyết vấn đề đó, và Zalatoris có thể sẽ sớm quay trở lại cùng với họ, nhưng anh cũng nói rằng anh biết họ tự hào về cách anh đã chiến đấu đến cùng ở vòng chung kết.

“Chỉ là tôi thấy cuộc sống ngắn ngủi và hãy trân trọng những khoảnh khắc”, anh nói. “Tôi thật may mắn khi có mặt ở đây”.

Zalatoris đã có cơ hội để bắt kịp Matsuyama ở vòng chung kết, khi anh còn 3 hố chưa đánh, trong khi người đồng nghiệp của anh đã hoàn thành vòng đấu. Tuy nhiên, với 3 điểm par, Zalatoris đã không thể tạo nên bất ngờ nào. 

Golfer người Mỹ đã thực hiện ca phẫu thuật lưng sau khi rút lui khỏi The Masters 2023 và đã bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải. Trong năm nay, Zalatoris đã cho thấy một phong độ cải thiện qua từng tuần đấu, bắt đầu với việc bị loại tại Sony Open, sau đó là vị trí T34 tại The American Express, vị trí T13 tại Farmers Insurance Open và giờ là vị trí T2 chung cuộc tại Genesis Invitational.

Nguyễn Đoàn