WM Phoenix Open bỏ ngỏ khả năng hoàn thành sự kiện đúng lịch trình
15:00:00 11/02/2024

Với những ảnh hưởng từ thời tiết, WM Phoenix Open liên tục phải lùi thời gian thi đấu so với dự kiến ban đầu.

Thời tiết xấu khiến WM Phoenix Open không thể diễn ra theo dự kiến

Trong 2 tuần đấu liên tiếp, dường như “Mẹ thiên nhiên” đã không ưu ái với các sự kiện của PGA Tour. Vào tuần trước, AT&T Pebble Beach Pro-Am đã phải hủy vòng chung kết do ảnh hưởng của thời tiết, qua đó trở thành sự kiện 54 hố đầu tiên trên PGA Tour kể từ Zurich Classic of New Orleans 2016.

Sang đến tuần này, câu chuyện cũng không khả quan hơn là bao. Vòng 1 WM Phoenix Open đã phải tạm hoãn gần 4 tiếng đồng hồ do xuất hiện những cơn mưa lớn. Điều này khiến nhiều golfer không thể hoàn thành vòng đấu của mình. 

Theo dự kiến, các golfer chưa hoàn thành vòng 1 sẽ tiếp tục tranh tài vào 7:30 AM (theo giờ địa phương) vào hôm sau, tuy nhiên thời tiết vẫn không ủng hộ và phải đến 9:13 AM (theo giờ địa phương) giải đấu mới có thể diễn ra. Bởi vậy, vòng 2 và vòng 3 cũng vì thế mà lùi thời gian thi đấu. 

Nick Taylor tạm thời có lợi thế khi chiếm đỉnh bảng với tổng điểm -13, golfer người Canada đã hoàn thành 6 hố đấu của vòng 3 với kết quả -1 gậy và sẽ thi đấu nốt vào ngày hôm sau. 

Đứng ở vị trí thứ 2 với 1 gậy kém hơn so với Taylor là Sahith Theegala, golfer người Mỹ cũng chỉ mới hoàn thành 6 hố đấu ở vòng 3. Trong khi đó, Doug Ghim và Andrew Novak chia nhau vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với -11 gậy. 

Hiện tại, tất cả các golfer qua cắt sau vòng 2 vẫn chưa thể hoàn thành vòng đấu thứ 3 của mình. Nhiều khả năng, WM Phoenix Open sẽ kéo dài sang ngày thứ 5 mới có thể kết thúc sự kiện, thay vì 4 ngày như lịch trình ban đầu. 

Nguyễn Đoàn