Wyndham Clark bị báo Mỹ chỉ trích sau vòng đấu mở màn Olympic Paris 2024
08:02:00 02/08/2024

Wyndham Clark đang đứng áp chót ở bảng xếp hạng 60 golfer tham dự môn golf tại Olympic Paris sau vòng 1.

Trong khi phần lớn 60 golfer tham gia tranh tài môn golf tại Olympic Paris đã tận dụng được điều kiện lý tưởng của sân Le Golf National để mang về những điểm âm trong vòng 1, Wyndham Clark – golfer số 5 thế giới lại mở màn với vòng đấu điểm 75 gậy (+4). Sau ba hố đầu tiên ghi điểm bogey, double bogey, bogey. Clark chơi ổn định trở lại với 6 điểm par liên tiếp, sau đó là 2 birdie. Nhưng bogey ở hố 12 và double bogey hố 15 khiến Clark đang xếp hạng thứ 56, cách 1 gậy so với vị trí cuối bảng của Camilo Villegas.

Wyndham Clark là một trong 13 golfer đánh vượt số gậy chuẩn sân Le Golf National trong vòng 1. Nếu có cắt loại ở Olympic, anh chắc chắn sẽ bị loại. Trừ khi Clark có thể trở lại ở vòng 2, nếu không tuyển Mỹ coi như mất đi một người có thể cạnh tranh huy chương.

Wyndham Clark đã từng ở phong độ tốt ở thời điểm cuối mùa giải trước, cũng như đầu năm nay. Anh đã vô địch U.S. Open năm 2023, vô địch AT&T Pebble Beach, xếp hạng hai ở Players Championship.

Nhưng gần đây, anh đang đánh mất đi phong độ của mình. Anh không qua cắt ở ba trong số bốn giải major và kết thúc ở vị trí thứ 56 tại U.S. Open. Ba trong số 5 giải đấu gần nhất Clark tham dự anh đều không qua được cắt.

Chính vì những kết quả đó, Wyndham Clark đã bị đặt rất nhiều dấu hỏi khi được vào tuyển Mỹ dự Olympic thay vì đó là Bryson DeChambeau - người đã chơi rất hay thời gian gần đây. Tuy nhiên, đây là do cơ chế tuyển chọn người chơi của Olympic khi dựa theo bảng xếp hạng thế giới. DeChambeau đã không được cộng nhiều điểm vì thi đấu tại LIV Golf và đã kết thúc ở vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng Olympic.

Biết là vậy, nhưng sau vòng đấu vừa qua, Clark lại trở thành điểm nhấn cho lời chỉ vì cách anh đang thi đấu.

Sau vòng đấu mở màn Olympic Paris, Wyndham Clark di chuyển nhanh qua khu vực truyền thông, không dừng lại để trả lời các câu hỏi về vòng đấu của anh. Nhưng trong buổi họp báo trước đó, Clark đã nói về những khó khăn của anh, anh cho biết mình đã phải đối mặt với một chấn thương kể từ The Masters, khiến anh mất tốc độ đầu gậy và khoảng cách của những cú đánh.

Câu hỏi được đặt ra là, trong một kỳ Olympic, mỗi vận động viên thi đấu vì quốc gia của mình. Và nếu một vận động viên không hoàn toàn khỏe mạnh và không thoải mái khi thi đấu, liệu anh ta có đem lại cho quốc gia cơ hội giành huy chương Olympic không?

 

Phạm Duy Dương