Wyndham Clark: “Trong mùa giải này, tôi đặt 100% vào PGA Tour”
06:28:00 06/02/2024

Sau chiến thắng tại AT&T Pebble Beach Pro-Am, Wyndham Clark đã chia sẻ về lý do anh tiếp tục muốn gắn bó với PGA Tour thay vì chuyển đến LIV Golf.

Wyndham Clark trong buổi họp báo sau sự kiện AT&T Pebble Beach Pro-Am

Trước khi tiếp tục hành trình trên PGA Tour, Wyndham Clark có khoảng thời gian được cho là đã rất gần với LIV Golf. Tuy nhiên, golfer người Mỹ đã quyết định từ chối một khoản tiền kếch xù của những ông chủ Saudi Arabia để lựa chọn ở lại PGA Tour. 

Và thành quả tốt đã ngay lập tức đến với Clark, khi anh giành chiến thắng tại AT&T Pebble Beach Pro-Am, qua đó đem về 3,6 triệu đô-la tiền thưởng. Trong cuộc họp báo sau khi PGA Tour công nhận Clark là nhà vô địch AT&T Pebble Beach Pro-Am qua 54 hố đấu, anh thừa nhận đại diện của mình đã có cuộc trò chuyện với các quan chức của LIV Golf về việc anh có thể chuyển đến đây thi đấu.

“Tôi muốn xem họ có thể mang đến điều gì”, Clark cho biết.

“Cuối cùng, tôi đã từ chối đến với LIV Golf vì tôi cảm thấy mình vẫn còn rất nhiều điều muốn làm tại PGA Tour và tôi muốn theo đuổi các kỷ lục, muốn đạt được thứ hạng cao trên bảng hạng thế giới. Ước mơ của tôi là cố gắng trở thành một trong những người chơi hàng đầu thế giới. Tôi luôn tưởng tượng về việc giành chiến thắng trong các sự kiện của PGA Tour. Vì vậy, cuối cùng, tôi đã chọn những di sản trên PGA Tour thay vì LIV Golf…, đó là thực sự là những gì trong suy nghĩ của tôi”.

Với việc giành chiến thắng tại U.S. Open năm ngoái, Clark đã giành quyền miễn trừ tham dự giải đấu này trong vòng 10 năm tới, cũng như góp mặt tại 3 giải major còn lại trong 5 năm tiếp theo. 

Giống như những nhà vô địch major trước đó là Jon Rahm, Cameron Smith hay Bryson DeChambeau,... Clark sẽ không phải lo lắng về việc xếp hạng thế giới của mình rơi ngoài mức giới hạn cho việc tự động được miễn trừ tham gia các giải major.

Đã có những tin đồn rằng, Clark sẽ đến với LIV Golf thi đấu bên cạnh Jon Rahm, và chỉ cần cái gật đầu từ golfer người Mỹ thương vụ này sẽ ngay lập tức xảy ra. Nhưng rồi sau mọi chuyện, anh vẫn ở đây. 

“Tôi cảm thấy như thể mình sắp đưa ra một quyết định thay đổi cuộc đời, tôi muốn đảm bảo rằng mình đã làm tất cả những điều đúng đắn và gọi điện cho đúng người, nhận được thông tin phù hợp, hiểu rõ cả hai Tour đấu có định hướng như thế nào hay tôi nên làm gì, và vân vân…”, Clark giải thích. 

Wyndham Clark vô địch AT&T Pebble Beach Pro-Am sau khi sự kiện rút ngắn còn 54 hố

Golfer người Mỹ đã ghi nhận công lao của các Giám đốc người chơi PGA Tour như Adam Scott, Patrick Cantlay, Tiger Woods hay Jordan Spieth đã giúp anh đi đến kết luận rằng Tour là nơi đúng đắn cho anh, ít nhất là trong thời điểm hiện tại.

“Họ đã nỗ lực rất nhiều để đảm bảo rằng PGA Tour sẽ có những bước đi đúng đắn để tiếp tục cố gắng trở thành giải đấu tốt nhất”, golfer người Mỹ cho biết. 

“Và họ cũng đã cho tôi một số lời khuyên tuyệt vời. Tôi không muốn họ làm tôi lung lay theo một cách nào đó, nhưng tôi chắc chắn muốn có lời khuyên của họ và tôi chỉ muốn tôn vinh họ cũng như lượng thời gian, công sức và công sức mà họ đã bỏ ra cho thỏa thuận này với SSG để tìm ra định hướng cho Tour đấu”.

Bên cạnh đó, Clark dường như đã hé mở rằng, cánh cửa cam kết của anh ấy với PGA Tour có thể thay đổi trong tương lai. Nếu điều đó thực sự xảy ra, anh cũng sẽ không phải người chơi đầu tiên chuyển đến LIV Golf sau khi tuyên bố trung thành với PGA Tour. 

“Biết đấy, tôi không biết tương lai sẽ mang đến điều gì cho sự nghiệp của tôi và những gì PGA Tour và LIV Golf sẽ làm, nhưng ít nhất trong mùa giải này tôi đã đặt 100% vào PGA Tour và tôi muốn cố gắng leo lên thứ hạng cao nhất thế giới mà tôi có thể”.

Sau chiến thắng tại AT&T Pebble Beach Pro-Am, Clark nhảy từ hạng 10 lên hạng 6 trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới (OWGR). Nếu như vẫn giữ được phong độ này tại các sự kiện tiếp theo, và trông chờ các đối thủ xảy chân, thứ hạng cao mà Clark mong muốn có lẽ cũng sẽ trong tầm tay của golfer người Mỹ. 

Nguyễn Đoàn