Xander Schauffele - Bản hợp đồng thành công của Callaway Golf
09:45:00 22/07/2024

Cùng với Callaway Golf, Xander Schauffele đã đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp.

Xander Schauffele sinh năm 1993, bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp năm 2015 và chỉ một năm sau đó anh có được thẻ thành viên của PGA Tour. Trong mùa giải tân binh của mình, golfer người Mỹ đã thi đấu ấn tượng để mang về hai chiến thắng, trong đó có chức vô địch Tour Championship cuối mùa giải và được trao danh hiệu Tân binh của năm.

Xander Schauffele là đại diện thương hiệu của Callaway Golf

Đầu năm 2018, Xander Schauffele được công bố trở thành đại diện thương hiệu của Callaway Golf và được hãng xem như là ngôi sao hàng đầu để quảng bá cho các sản phẩm của mình. Mặc dù chi tiết của thỏa thuận này không được công bố công khai lúc đó, nhưng đây vẫn là một bước tiến lớn đối với cả hai bên. Callaway rất phấn khích khi có Xander Schauffele tham gia vào đội ngũ của mình và mong đợi xem anh có thể làm được gì với thiết bị của họ. Về phía Xander Schauffele, anh sử dụng toàn bộ thiết bị của Callaway, bao gồm: driver, gậy gỗ, gậy sắt, wedges, putter Odyssey và bóng.

Kể từ khi chuyển sang dùng thiết bị của Callaway, Xander Schauffele đã gặt hái được rất nhiều thành công, làng golf đã chứng kiến sự hợp tác này ngày càng phát triển qua các năm. Trước năm 2024, Schauffele có 7 chiến thắng, trong đó ấn tượng nhất là tấm huy chương vàng tại Olympic 2021, để tùng bước lọt vào nhóm những golfer hàng đầu thế giới.

Giờ đây, niềm tin của Callaway đặt vào Xander Schauffele càng được củng cố khi golfer tài năng này đã giành chức vô địch The Open Championship 2024. Trong mùa giải này, từ một golfer không major, Schauffele đã lọt vào nhóm golfer có từ 2 danh hiệu major trở lên, cùng với chiến thắng tại PGA Championship. Người hâm mộ không thể phấn khích hơn! Và lẽ dĩ nhiên, nhà tài trợ đồng hành với Schauffele cũng không thể không hài lòng với những thành tích mà anh mang đến. Bởi người bạn đồng hành của Schauffele trong mỗi chiến thắng chính là những thiết bị của anh ấy!

Trong chiến thắng The Open tuần qua, Xander Schauffele đã mang đến Royal Troon:

- Driver: Callaway Pardym Ai Smoke Diamond (10.5 độ), shaft Mitsubishi Diamana PD 70 TX

- Fairway Wood: Callaway Paradym Ai Smoke triple Diamond (16.5 độ), shaft Mitsubishi Diamana PD 80 TX

- Hybrid: Callaway Apex UW’21 (21 độ), shaft Mitsubishi Diamana D+ 90 TX

- Sắt: Mizuno MP-20 (3), Callaway Apex TCB (4 đến Pitching), shaft True Tember Dynamic Gold Tour Issure X100

- Wedges: Callaway Opus (52 độ), Titleist Vokey Design SM10 (56, 60 độ), shaft True Tember Dynamic Gold Tour Issure X100

- Putter: Odyssey Las Vegas prototype

- Bóng: Callaway Chrome Tour

Về Callaway

Callaway, với tên pháp lý là Topgolf Callaway Brands Corp., là một công ty sản xuất thiết bị thể thao toàn cầu có trụ sở tại Mỹ được thành lập năm 1982. Chuyên thiết kế, sản xuất, quảng bá và bán các thiết bị golf, đặc biệt là gậy và bóng, cũng như các phụ kiện như túi, găng tay và mũ. Công ty này cũng sản xuất quần áo thông qua công ty con "Callaway Apparel" và giày golf thông qua công ty con "Cuater". Vào năm 2021, công ty đã mua lại Topgolf, do đó cũng vận hành một chuỗi các trung tâm giải trí và sự kiện liên quan đến golf.

Callaway tiếp thị sản phẩm của mình ở hơn 70 quốc gia trên toàn thế giới. Công ty, có trụ sở tại Carlsbad, California, là một trong những nhà sản xuất gậy golf lớn nhất thế giới.

Callaway đã duy trì các thỏa hợp tác với nhiều golfer chuyên nghiệp, bao gồm Xander Schauffele, Jon Rahm, Sam Burns, Chris Kirk, Akshay Bhatia, Min Woo Lee, Danny Willett, Francesco Molinari, Yuka Saso, Rose Zhang...

Họ cũng đã có các mối quan hệ thương mại với một số huyền thoại của môn thể thao này, bao gồm Arnold Palmer, Seve Ballesteros và Annika Sörenstam, cũng như các nghệ sĩ nổi tiếng như Justin Timberlake và Stephen Curry.

Tại Việt Nam, các sản phẩm của Callaway được phân phối bới Transview Golf - đối tác và là nhà tài trợ trong các sự kiện của wGroup.

 

Phạm Duy Dương