Xander Schauffele khởi đầu thuận lợi trên hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng Olympic
11:34:00 02/08/2024

Xander Schauffele đã bắt đầu hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng Olympic khá thuận lợi.

Gia đình và bạn bè của Xander Schauffele không thể tham dự Thế vận hội Tokyo 2021 do đại dịch COVID-19, nhưng bố của Schauffele, ông Stefan khi đó đang là huấn luyện viên swing của con trai, nên được phép có mặt. Đây cũng là quá trình phát triển mối quan hệ cha con vượt xa những gì ông Stefan từng mong đợi.

Stefan Schauffele, người từng có giấc mộng tham dự Thế vận hội với tư cách là vận động viên nhưng phải từ bỏ do gặp tai nạn giao thông vào năm 1986, đã chuyển hướng giấc mơ của mình để giúp con trai phát huy tiềm năng của một vận động viên, đến đỉnh cao là khi giành huy chương vàng ở Tokyo. Lúc đó, Xander Schauffele đã có 4 chiến thắng trên Tour, nhưng vẫn còn những lời bàn tán về khả năng giành chiến thắng ở các giải đấu lớn nhất.

Nhưng tại Olympic Paris, trong lần thứ 2 tham dự Thế vận hội, vị trí của Xander Schauffele đã khác hẳn.

Schauffele đến Paris tham dự Olympic không chỉ với tư cách đương kim huy chương vàng, mà anh còn là nhà vô địch major khi giành chiến thắng tại The Open, cũng như những đột phá ở PGA Championship. Anh đang thách đấu với golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler để cạnh tranh danh hiệu Golfer của Năm trên PGA Tour

Nếu trước đây Xander Schauffele cảm thấy áp lực vì chưa có danh hiệu major, thì bây giờ điều đó đã không còn. Dưới sự dẫn dắt của ông Stefan, Schauffele đã đi được rất xa, trở thành một nhà vô địch Olympic. Nhưng sau khi làm việc với Chris Como, anh lên tầm siêu sao.

Trong vòng đấu mở màn Olympic Paris, Xander Schauffele đã ghi 7 birdie sau 14 hố đấu. Điểm bogey ở hố 17 làm chậm lại bước tiến của anh, nhưng anh không bị bỏ xa khi chỉ đang cách người dẫn đầu bảng xếp hạng Hideki Matsuyama 2 gậy. Còn nhớ chiến thắng tại Tokyo, Schauffele đã bứt tốc ở vòng 2 với kết quả 63 gậy và sau đó hoàn toàn chiếm ưu thế để giành về tấm huy chương vàng lịch sử cho nước Mỹ tại môn golf.

Hãy cùng chờ xem, Xander Schauffele sẽ chinh phục Le Golf National như thế nào trong các vòng đấu tới.

 

 

Phạm Duy Dương