Xander Schauffele vượt mặt Rory McIlroy trên OWGR sau chiến thắng tại PGA Championship
09:26:00 20/05/2024

Xander Schauffele đã chính thức vươn lên vị trí số 2 trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới (OWGR) sau khi đem về danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp tại PGA Championship 2024.

Với liên tiếp những chiến thắng trong mùa giải này của Scottie Scheffler, khó ai có thể vượt qua được anh lúc này trên OWGR. Tuy nhiên, vị trí của golfer số 1 thế giới không thay đổi, không đồng nghĩa với việc những người chơi còn lại cũng vậy. Sau khi khép lại PGA Championship - giải major thứ 2 trong năm, OWGR đã có những thay đổi đáng kể. 

Với việc đem về danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp ở tuần đấu này, Xander Schauffele đã kiếm được 750 điểm xếp hạng, qua đó chính thức vượt mặt Rory McIlroy để chiếm giữ vị trí số 2 thế giới. Đây là thứ hạng tốt nhất trong sự nghiệp mà golfer 30 tuổi đạt được. 

Scottie Scheffler đem về 191 điểm với vị trí T8 tại PGA Championship, dù vẫn giữ vị trí số 1 thế giới nhưng khoảng cách giữa anh và Schauffele đã thu hẹp xuống còn 1417 điểm. 

Xander Schauffele wins first major at PGA Championship in a thriller at  Valhalla | Stars and StripesXander Schauffele chính thức vươn lên hạng 2 thế giới

Bên cạnh đó, chiến thắng của Xander Schauffele cũng giúp anh củng cố vị trí số 2 trên Bảng xếp hạng FedExCup. Mùa giải này anh thi đấu vô cùng ổn định, nếu không tính PGA Championship, anh đã có 8 lần lọt top 10 trong 12 sự kiện, bao gồm hai lần về Nhì tại The Players Championship và Wells Fargo Championship. 

Xander Schauffele thi đấu mùa giải đầu tiên trên PGA Tour vào năm 2017, lần đầu tiên lọt top 10 OWGR vào tháng 12 năm 2018, lọt top 5 vào năm 2021. Golfer người Mỹ đã vươn lên hạng 3 thế giới sau vị trí thứ 8 tại The Masters năm nay, và bây giờ là số 2 thế giới. 

Ngoài Xander Schauffele tăng hạng trên OWGR, Viktor Hovland cũng vươn từ hạng 7 lên hạng 5, Collin Morikawa vươn từ hạng 13 lên hạng 9. 

Với sự nhảy vọt của các golfer nói trên cũng đồng nghĩa với việc có những người chơi khác tụt hạng. Rory McIlroy đánh mất vị trí số 2 thế giới và xuống hạng 3, Jon Rahm tiếp tục trượt dài xuống hạng 7 kể từ khi đến LIV Golf, Max Homa tụt từ hạng 9 xuống hạng 10. Brian Harman lần đầu tiên nằm ngoài top 10 thế giới từ sau chức vô địch The Open 2023, anh tụt từ hạng 10 xuống 11. 

Nguyễn Đoàn