Zach Johnson bật khóc sau thất bại tại Ryder Cup 2023
06:13:00 02/10/2023

Sau khi thất bại trên đất châu Âu, đội trưởng Zach Johnson đã có những chia sẻ đầy cảm xúc về kết quả không như mong đợi tại Ryder Cup 2023.

Đội tuyển Ryder Cup Mỹ thua cuộc với tỷ số 16,5-11,5 tại Marco Simone

Đã 30 năm trôi qua kể từ lần cuối cùng đội tuyển Mỹ chiến thắng Ryder Cup trên đất châu Âu. Lần này, người hâm mộ đều tin rằng lịch sử sẽ thay đổi.

Tuyển Mỹ không chỉ có kinh nghiệm dày dặn mà còn đầy tài năng, với đội hình bao gồm các nhà vô địch major và những người đã làm nên tên tuổi ở Ryder Cup. 

Trong khi đó, tuyển châu Âu phải đối mặt với sự rời đi của những golfer kì cựu để mang một diện mạo mới, nhưng kết quả vẫn không đổi khác.

Nhờ sự ưu thế sân nhà, đội tuyển châu Âu đã thống trị Ryder Cup 2023 theo cách đầy ấn tượng. Sau chiến thắng 4-0 mở màn ở loạt trận Foursomes, những chàng trai Ryder Cup châu Âu tiếp tục duy trì phong độ, và đến chiều Chủ Nhật, họ lại một lần nữa nâng cao chiếc cúp Ryder Cup danh giá.

Đội trưởng Luke Donald chia sẻ: "Không nhiều người tin vào chúng tôi sau thất bại tại Whistling Straits. Chúng tôi là những con 'chó dữ'. Nhưng chúng tôi bắt đầu tỏa sáng trong 6 tháng qua, và tôi rất hạnh phúc với đội của mình. Tôi tin rằng những chàng trai này sẽ còn tiến xa và chúng ta sẽ có một trận chiến tuyệt vời trong 2 năm nữa”.

Trong khi đó, tuyển Mỹ đã được kỳ vọng rằng sẽ phá vỡ chuỗi thất bại trong suốt 3 thập kỷ qua với đội hình quá mạnh mẽ và tài năng. Tuy nhiên, tuyển Mỹ sẽ lại trở về quê nhà mà không có cúp.

Đội trưởng Zach Johnson cho biết: "Đây là một khoảnh khắc bạn phải chấp nhận rằng Đội tuyển châu Âu đã thi đấu rất, rất tốt. Đó là suy nghĩ tích cực nhất của tôi lúc này”.

Có lẽ trong tương lai, chiến thuật của Zach Johnson sẽ được phân tích kỹ lưỡng hơn. Mỗi quyết định về đội hình, mỗi lựa chọn về golfer, đều sẽ được xem xét chi tiết. Đây là điều Zach Johnson sẵn lòng chấp nhận.

Zach Johnson nói trong nước mắt tại cuộc phỏng vấn với Steve Sands của NBC: "Tôi sẽ tham gia phỏng vấn. Tôi sẽ tham gia truyền thông. Tôi sẽ đối mặt với gánh nặng. Những chàng trai đó quá tuyệt vời. Tôi sẽ chọn 12 golfer của mình trong bất kỳ giải đấu nào. Họ là những cá nhân xuất sắc - trên và ngoài sân golf”.

Mặc dù những chiến thuật của Zach Johnson đã kết thúc trong thất bại, nhưng anh không phải là đội trưởng Mỹ đầu tiên không thể mang về chiến thắng Ryder Cup. Jim Furyk, Tom Watson và Davis Love III đều hiểu cảm giác này, cũng như Hal Sutton, Corey Pavin và Tom Lehman.

 

Ngọc Hậu