ZOZO Championship 2023: Collin Morikawa dẫn đầu sau vòng 1
18:44:00 19/10/2023

ZOZO Championship 2023 diễn ra tại Nhật Bản và Collin Morikawa là một trong số các golfer có mối liên hệ với đất nước Mặt trời mọc nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ.

Collin Morikawa phát bóng tại vòng 1 ZOZO Championship 2023. Ảnh: Getty Images

Hideki Matsuyama là golfer nước chủ nhà,  golfer thành công nhất của Nhật Bản và cũng là nhà vô địch ZOZO Championship 2021.

Rickie Fowler có ông ngoại là người Nhật Bản, người đã giúp anh làm quen với golf, trên cánh tay của Fowler có xăm tên của ông Yutaka "Taka" Tanaka. Golfer người Mỹ trở lại Nhật Bản, nơi anh đã chia sẻ vị trí Á quân năm 2022.

Xander Schauffele – golfer có mẹ là người Đài Loan nhưng lớn lên tại Nhật Bản, anh trở lại nơi đã giành huy chương vàng tại Olympic 2020.

Collin Morikawa – golfer cũng có gốc Nhật Bản nhưng sinh ra và trưởng thành tại Mỹ và anh là người đã toả sáng trong vòng đấu mở màn ZOZO Championship 2023 với vòng đấu bogey free 64 gậy (-6). Collin Morikawa đã có 5 chiến thắng trên PGA Tour, bao gồm 2 giải Major PGA Championship và The Open. Nhưng kể từ sau chiến thắng tại Vương quốc Anh năm 2021, Morikawa chưa có thêm lần nào được tận hưởng khoảnh khắc của nhà vô địch. Mùa giải trước, Morikawa đã dẫn đầu Sentry Tournament of Champions sau 54 hố, tiếp đến anh thua Rickie Fowler trong trận Playoff tại Rocket Mortgage Classic.

Đang mang một khát khao chiến thắng lớn, Collin Morikawa đã có một khởi đầu thuận lợi trong lần hiếm hoi thi đấu trên quê hương của cha mình.

Có 5 golfer đang xếp sau Morikawa với cách biệt 1 gậy gồm Robby Shelton, Mikumu Horikawa, Eric Cole, Nicolai Hojgaard và Emilliano Grillo. Xander Schauffele đang nằm trong nhóm 9 golfer cùng điểm -3, bao gồm cả nhà đương kim vô địch Keegan Bradley, cùng một số cái tên nổi bật như Sahith Theegala, Sungjae Im.

Phạm Duy Dương