Zurich Classic: Đội Rory McIlroy/Shane Lowry đánh 61 gậy vòng đầu tiên
08:17:00 26/04/2024

Mở màn Zurich Classic với vòng đấu 61 gậy, đội Rory McIlroy/Shane Lowry đã cho thấy sự ăn ý của mình, qua đó đồng dẫn đầu trên bảng xếp hạng cùng 3 đội khác.

Khi khép lại ngày đấu đầu tiên tại TPC Louisiana, Rory McIlroy đã tựa đầu vào vai và cười đùa cùng người đồng đội Shane Lowry. Đây không phải khoảnh khắc điển hình nhất của vòng đấu này, nhưng đó là điển hình cho tình bạn, cũng như sự ăn ý của bộ đôi golfer người Ireland. 

Rory McIlroy có lần đầu tham dự Zurich Classic, cũng như lần đầu thi đấu tại TPC Louisiana. Tưởng chừng như đây sẽ là bất lợi đối với đội McIlroy/Lowry, thế nhưng golfer số 2 thế giới đã đem đến màn trình diễn như một người chơi có kinh nghiệm lâu năm tại sân đấu này. 

Bộ đôi người Ireland thay nhau tỏa sáng khi ghi liền 4 điểm birdie liên tiếp ở những hố đấu đầu tiên, sau đó là birdie ở hố 7 và 8 để khép lại front nine với tổng điểm -6. Sang đường sau, McIlroy/Lowry ghi liền 4 birdie khác ở các hố 10, 12, 13 và 14, trước khi chốt hạ ngày đấu bằng điểm birdie nữa ở hố 18.

Với vòng đấu bogey-free 61 gậy (-11) ở thể thức Fourballs, McIlroy/Lowry đã có khởi đầu không thể hoàn hảo hơn trước khi hướng đến trận đấu Foursomes ở vòng 2. Kết quả này cũng đưa bộ đôi người Ireland tạm thời chiếm lĩnh ngôi đầu bảng cùng 3 đội khác là Ryan Brehm/Mark Hubbard, Ben Kohles/Patton Kizzire và Aaron Rai/David Lipsky.

Xếp ngay phía sau với kết quả 62 gậy (-10), các đội Thomas Detry/Robert MacIntyre, Cameron Champ/MJ Daffue và Davis Thompson/Andrew Novak cùng chia nhau vị trí thứ 5.

Nguyễn Đoàn