Zurich Classic: Rory McIlroy và Shane Lowry tiếp tục chiếm ưu thế sau 36 hố đấu
08:17:00 27/04/2024

Dù không đạt được điểm số tốt như vòng đấu mở màn, thế nhưng bộ đôi golfer người Ireland vẫn đang chiếm lĩnh ngôi đầu bảng tại Zurich Classic.

Trước khi đến với Zurich Classic, mục tiêu mà Rory McIlroy và Shane Lowry đề ra là thi đấu trọn vẹn 4 ngày tại TPC Louisiana. Trên thực tế, bộ đôi golfer người Ireland còn làm tốt hơn rất nhiều, sau khi đem về kết quả 61 gậy ở thể thức Fourballs trong ngày mở màn và chiếm đỉnh bảng, họ gần như đã chắc suất đi tiếp. 

Đến ngày đấu thứ 2 ở thể thức Foursomes, McIlroy và Lowry biết rằng cơ hội ghi điểm sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với thể thức Fourballs. “Đây sẽ là một ngày khó khăn”, Lowry nói trước vòng đấu. Và khi 18 hố đấu khép lại, bộ đôi golfer người Ireland đã có 4 birdie, 2 bogey để hoàn thành vòng đấu 70 gậy (-2). 

Với tổng điểm -13 sau 36 hố đấu, McIlroy/Lowry vẫn giữ ngôi đầu bảng cùng các đội David Lipsky/Aaron Rai (70), Ryan Brehm/Mark Hubbard (70) và Andrew Novak/Davis Thompson (69). 

Có vòng đấu 67 gậy tốt nhất trong ngày, Xander Schauffele và Patrick Cantlay đã nâng tổng điểm lên thành -12, qua đó nhảy 24 bậc trên bảng xếp hạng để lên vị trí T5. Bộ đôi golfer người Mỹ đã từng vô địch giải đấu vào năm 2022 và khoảng cách giữa họ với vị trí đầu bảng chỉ là 1 gậy, cơ hội để họ đem về danh hiệu Zurich Classic thứ hai là hoàn toàn có thể. 

Sau 36 hố đấu, mốc cắt loại của giải đấu được xác định ở mốc -8 và đã có nhiều tên tuổi phải dừng chân sớm như Will Zalatoris và Sahith Theegala, Francesco Molinari và Luke Donald, hay Matt Kuchar và Steve Stricker.

Vòng 3 của Zurich Classic sẽ tiếp tục quay lại với thể thức Fourballs, trước khi thi đấu theo thể thức Foursomes ở ngày chung kết. 

Nguyễn Đoàn