2024 Masters: Hình ảnh mới nhất về tee tại hố 2 Augusta National
15:56:00 11/04/2024

Hàng năm, Augusta National đều có một vài những thay đổi nhất định để chuẩn bị cho sự kiện The Masters, và năm nay cũng không phải ngoại lệ khi sân quyết định kéo dài hố thứ 2 thêm 10 yard chỉ vài tuần trước khi giải đấu khởi tranh.

Cuối tuần qua, tài khoản mạng xã hội Instagram chính thức của giải đấu (@themasters) đã đăng tải loạt ảnh mới nhất về khu vực tee mới được kéo dài tại hố 2 par 5. 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by The Masters (@themasters)

Hố 2 có tên Pink Dogwood. Đây vốn đã là hố dài nhất trên sân và hiện giờ có chiều dài 585 yard, dài hơn 10 yard so với kích thước cũ. Xuyên suốt lịch sử của giải đấu Masters, hố 2 được coi là hố có độ dễ đứng thứ 2, chỉ sau hố 13 par 5 có độ dài 545 yard. 

Khu vực tee mới này được đẩy về phía sau và sang bên trái nhiều nhất có thế. Hố có hình dogleg xuống dốc về phía bên trái. Đây là nơi mà các golfer có thể dễ dàng ghi điểm birdie, kể cả đối với những cú đánh bóng ngắn. Đây là lần đầu tiên Augusta thực hiện những thay đổi ở hố thứ hai kể từ năm 1999, khi Tom Fazio bổ sung thêm một tee phía sau và di chuyển bunker bên phải fairway thậm chí xa hơn về bên phải.

Thoạt nhìn, có vẻ việc phát bóng từ tee mới này sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng sau khi chơi tại đây trong một cuộc ghé thăm của mình, Rory McIlroy cho biết sự thay đổi này thực ra không có ảnh hưởng quá nhiều. 

McIlroy nói tại Valero Texas Open vào tuần trước: “Tôi tưởng nó sẽ là một hình ảnh hoàn toàn khác biệt so với trước đây. Tôi đã nghĩ rằng khi ai đó nói sẽ lùi tee lại phía sau và về bên tay trái thì tee box sẽ thẳng với bunker bên tay phải và bạn sẽ cần có một cú đánh ở quanh góc. Ý tôi là, nếu bạn không biết về sự thay đổi này thì bạn sẽ vẫn nghĩ mình đang đứng trên cùng một tee box. Trông nó không có quá nhiều khác biệt. Bạn vẫn có thể phía bên trái của bunker, tôi đã nghĩ sẽ phải lựa một cú đánh từ góc nhưng mà thực ra vẫn có thể đánh một cú thẳng và đưa nó về phía bên trái của bunker. Đây không phải một thay đổi hoàn toàn “lột xác” như tôi đã nghĩ.” 

Tại The Masters năm ngoái, hố 13 là tâm điểm chú ý khi Augusta quyết định kéo dài hố thêm 35 yard và cho ra mắt một khu vực tee mới ở trên cao. 

Liệu việc tăng thêm 10 yard tại hố thứ 2 này có khiến cuộc chơi trở nên căng thẳng và thách thức hơn không? Hãy cùng đón chờ. Vòng 1 Giải The Masters sẽ được bắt đầu vào 2h sáng ngày 12/04 theo giờ Việt Nam.

 

Thu Phương