2,5 triệu đô để trả giá cho giấc ngủ ngon của Sahith Theegala
09:08:00 12/09/2024

Sahith Theegala bình thản chấp nhận việc mất 2,5 triệu đô vì tự báo cáo lỗi của mình tại Tour Championship.

Trong vòng ba Tour Championship 2024, Sahith Theegala đã tự báo cáo một lỗi phạt, khi anh cho rằng mình đã chạm gậy xuống cát trước khi thực hiện cú đánh trong bunker ở hố 3. Ở tình huống đó, anh đã gọi người chơi cùng nhóm là Xander Schauffele và thông báo cho trọng tài để nói về lỗi của mình. Thực tế đó là hành động mà mắt thường không thể nhìn thấy, và ngay cả trong video quay chậm cũng không thể xác định chắc chắn liệu Theegala có chạm gậy vào cát hay không.

Hành động của Sahith Theegala đã nhận được vô số những lời khen vì sụ trung thực. Theo luật 12.2b, với lỗi chạm gậy vào cát khi backswing trong bunker, người chơi sẽ bị phạt 2 gậy. Kết thúc Tour Championship, Theegala đứng thứ 3 và kiếm được 7,5 triệu đô, nhưng nếu không bị phạt, anh sẽ kiếm được 10 triệu đô khi bằng điểm với Collin Morikawa ở vị trí thứ hai.

“Tôi khá chắc chắn mình đã vi phạm luật, vì vậy tôi phải trả giá cho điều đó, và tôi cảm thấy hài lòng về nó,” Theegala nói sau sự việc.

Sahith Theegala là học trò của huấn luyện viên Rick Hunter, một người đã luôn dạy học trò rằng nếu họ gian lận trên sân golf, họ sẽ không thể ngủ ngon vào ban đêm. Và Theegala đã áp dụng đúng điều được học: “Tôi sẽ không thể ngủ ngon nếu như tôi cảm thấy mình đã làm điều gì sai.”

Tuần này, Sahith Theegala sẽ bắt đầu mùa giải mới của mình trong sự kiện Procore Championship tại sân North Course của Silverado Resort. Đây chính là nơi Theegala có chiến thắng PGA Tour đầu tiên cách đây một năm. Tiếp sau đó, Theegala sẽ có lần đầu tiên khoác áo tuyển Mỹ tham dự Presidents Cup.

 

 

Phạm Duy Dương