WM Phoenix Open: Sahith Theegala chiếm đỉnh bảng sau vòng đấu 65 gậy
08:15:00 09/02/2024

Sahith Theegala thêm một lần nắm lợi thế sau 18 hố đầu tiên tại các sự kiện trên PGA Tour trong mùa giải 2024.

Do ảnh hưởng của những cơn mưa lớn, vòng 1 WM Phoenix Open đã phải tạm hoãn gần 4 tiếng đồng hồ. Bởi vậy, nhiều nhóm đấu diễn ra khá muộn và không thể kết thúc, qua đó những người chơi chưa thể hoàn thành vòng 1 sẽ tiếp tục thi đấu vào ngày hôm sau.

Trong những người chơi đã hoàn thành vòng đấu đầu tiên tại WM Phoenix Open 2024, golfer người Mỹ Sahith Theegala đã tạm thời chiếm giữ đỉnh bảng với vòng đấu 65 gậy (-6). Vòng này, Theegala ghi được 7 birdie, trong đó có chuỗi birdie từ hố 2 đến hố 4 và chỉ mắc sai lầm duy nhất với 1 bogey. 

Đây là lần thứ 2 trong mùa giải này golfer người Mỹ chiếm đỉnh bảng sau vòng đấu đầu tiên, khi trước đó anh cũng làm được điều tương tự tại The Sentry. Tuy nhiên tại giải đấu mở đầu mùa giải, Theegala đã không thể tận dụng được lợi thế của mình, qua đó chỉ có thể cán đích chung cuộc ở vị trí Á quân.

Trở lại WM Phoenix Open 2022, chính Theegala cũng là golfer dẫn đầu từ vòng 1 cho đến vòng 3 của giải đấu. Nhưng với vòng chung kết không có kết quả tốt nhất, anh đã tụt xuống vị trí T3 trên bảng xếp hạng và chỉ kém nhà vô địch Scottie Scheffler đúng 1 gậy. 

Chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2020 và giành được tấm thẻ thành viên trên PGA Tour từ năm 2022, đến nay, Theegala đã giành được 1 chiến thắng tại Fortinet Championship vào tháng 9 năm ngoái.

Andrew Novak đứng ở vị trí thứ 2, khi anh đang có -5 gậy sau 9 hố đấu. Novak sẽ hoàn thành nốt vòng đấu của mình vào ngày mai. Đứng ở vị trí thứ 3 cùng vòng đấu 67 gậy (-4) có sự góp mặt của Shane Lowry cùng S.H. Kim. 

Nguyễn Đoàn