5 điều cần biết về mối liên hệ giữa sân golf và môi trường
16:46:00 25/04/2024

Nhân dịp ngày trái đất, Inreview Golf chia sẻ tới bạn đọc một vài sự thật thú vị về mối liên hệ giữa sân golf và môi trường.

Golf là bộ môn chơi ngoài trời và thường sẽ chơi liên tục trong hàng giờ đồng hồ. Không thể tránh khỏi việc sẽ có những tương tác nhất định hoặc chiêm ngưỡng thiên nhiên trên sân khi đang chơi golf trên sân, cho dù bạn đang xem những con diều hâu bay trên đầu hay đang đánh giá cách tốt nhất để tránh luồng gió giữa fairway. Hầu hết người chơi golf thường xuyên nhìn thấy và trải nghiệm những lợi ích về môi trường của sân, nhưng mối quan hệ giữa sân golf và môi trường không phải lúc nào cũng được hiểu rõ hoặc mô tả chính xác.

Các sân golf  cung cấp môi trường sống cho nhiều loài thực vật và động vật, cùng với nhiều lợi ích khác  môi trường

Thư giãn

Mặc dù không phải lúc nào bạn cũng có cảm giác như này vào ngày hè nóng nực, nhưng các sân golf thực sự đang làm mát không khí bên trên và xung quanh sân. Ở những khu vực phát triển tốt, thảm thực vật và thảm cỏ trên sân có thể làm mát không khí dịu đi vài độ và giúp giảm thiểu tác động của đảo nhiệt đô thị. Hiệu ứng làm mát đó có thể kéo dài hơn một phần tư dặm ngoài sân golf. Ở các khu vực đô thị, sân golf có thể là một trong những không gian xanh rộng lớn duy nhất mang lại cho golfer những trải nghiệm được nghỉ ngơi giữa những ngày nhiệt độ mùa hè oi bức.

“Nơi cư trú” của nhiều động thực vật hoang dã 

Là một người chơi, bạn có thể đã nhìn thấy rất nhiều loài động vật trên sân khi chơi. Chim, bò sát, hươu và nhiều loài sinh vật khác là cảnh tượng thường thấy trên các sân golf ở khắp mọi nơi. Các sân golf là ngôi nhà tuyệt vời cho nhiều loại thực vật và động vật, bao gồm cả một số loài đang trên bờ vực bị tuyệt chủng. Các nhân viên quản lý sân golf thường dành thời gian và nguồn lực đáng kể để mở rộng môi trường sống của động vật hoang dã và tham gia các chương trình liên quan tới môi trường.

Nguồn nước 

Hầu hết mọi người đều biết rằng sân golf sử dụng nước để duy trì cỏ khỏe mạnh, nhưng nhiều người không biết rằng sân golf còn thu, giữ và lọc nước mưa cũng như bổ sung nguồn cung cấp nước ngầm. Một số sân golf thậm chí còn được thiết kế đặc biệt để giảm nguy cơ lũ lụt ở các vùng xung quanh. Thảm cỏ và các khu vực tự nhiên trên sân golf cũng làm chậm và lọc dòng chảy từ các khu vực lân cận. Khi tuân thủ các biện pháp tốt nhất, nước khi được thải ra khỏi sân golf có thể còn sạch hơn so với khi chảy vào.

Không khí trong lành 

Các sân golf trồng nhiều mẫu cây trồng để không ngừng cải thiện chất lượng không khí xung quanh. Thực vật lấy carbon dioxide từ không khí và thải ra oxy để chúng ta thở. Chúng cũng hấp thụ các chất ô nhiễm dạng khí và bẫy bụi và các hạt nhỏ bay trong không khí. Điều này đặc biệt quan trọng ở các khu vực thành thị, nơi có tỷ lệ mắc bệnh hen suyễn và các rối loạn hô hấp khác cao.

Golf vẫn có thể mang lại nhiều lợi ích hơn nữa cho môi trường 

Mặc dù ngày nay các sân golf mang lại nhiều lợi ích về môi trường nhưng vẫn luôn có cơ hội để phát triển thêm nhiều hơn. Mở rộng diện tích thảm thực vật bản địa, tạo thêm không gian cho động vật hoang dã, tăng cường sử dụng thiết bị chạy bằng điện và tiếp tục cải thiện việc sử dụng nước trên sân chỉ là một số cách mà các sân golf có thể sử dụng để nâng cao khả năng quản lý môi trường tại sân của mình.

Trên thực tế, sân golf thường được nhiều người biết tới là một nơi không hề thân thiện với môi trường, nhưng thực chất chúng mang lại nhiều lợi ích cho môi trường. Điều này đã được khoa học chứng minh về những tác động tích cực của sân golf lên thực vật, động vật và con người, đặc biệt là ở các khu vực phát triển. 

 

Thu Phương