5 lý do khiến KN Golf Links là một điểm đến tuyệt vời trong kế hoạch golf của bạn
17:59:00 02/04/2024

Kể từ khi mở cửa vào năm 2018, KN Golf Links Cam Ranh đã nhanh chóng trở thành một trong những sân hàng đầu tại không chỉ Việt Nam mà còn tại toàn châu Á. Hãy cùng tìm hiểu những lý do tại sao nơi đây lại nổi tiếng và là điểm đến thu hút golfer nhất nhì như vậy!

Thiết kế ấn tượng

 

KN Golf Links Cam Ranh

Huyền thoại Greg Norman cho rằng thiết kế nên KN Golf Links Cam Ranh là trải nghiệm “chỉ có một không hai” trong suốt sự nghiệp thiết kế sân golf của ông. Với châm ngôn “đơn giản hóa nhất có thể”, sân golf này áp dụng cách thiết kế tối giản, tận dụng vẻ đẹp tự nhiên từ các cồn cát và có rất ít cây cối trên sân. Tuy nhiên, thiết kế tuy đơn giản này vẫn có thể truyền tải được những sự tương phản ấn tượng: vịnh xanh bao la với cát trắng trên bờ biển và trên hết là những cồn cát khổng lồ giữa các fairway xanh mát. 

Điều kiện lý tưởng

best golf course Central Vietnam

Khi nhận xét về công tác bảo trì green và fairway tại đây, các golfer đã có nhận xét rằng “không có cọng cỏ nào mọc thừa thãi cả”. KN Golf Links là sân 18 hố đầu tiên tại Việt Nam sử dụng cỏ Zeon Zoysia, loại cỏ có khả năng đàn hồi, cho phép bóng lăn và đi theo đường lăn do đội ngũ tại Greg Norman Design thiết kế. Công tác quản lý và chăm sóc tại KN Golf Links tập trung vào việc đưa điều kiện chơi trên sân lên tầm cao mới. Tại đây, xe đẩy không được phép chạy trên fairway và green phải được chăm sóc tỉ mỉ. Kết quả của những nỗ lực đó chính là một tiêu chuẩn mới về điều kiện chơi lý tưởng tại Việt Nam và trong khu vực. 

Các hố golf mang tính biểu tượng 

best Vietnam golf course

KN Golf Links có hai sân golf: sân 9 hố Oasis và 18 hố Links. Trong đó, sân Links 18 hố là ấn tượng hơn cả. Những người chơi golf giàu kinh nghiệm có thể sẽ bị thu hút bởi những thử thách tại hố thứ 9, nơi có một cồn cát cao tới 60 foot, có không dưới 7 tee và khung cảnh tuyệt đẹp nhìn ra clubhouse từ green. Hố thứ 10 có một fairway ngắn, nhấp nhô, đi từ phải qua trái và đổ xuống Biển Đông. Cuối cùng cũng không kém quan trọng là hố 15, nơi được nhiều người check-in nhất bởi tại đây có khung cảnh nhìn ra Vịnh Cam Ranh hùng vĩ. 

Khả năng chơi và tính đa dạng

reasons to try KN Golf Links

Một trong những điểm hấp dẫn của sân Links tại KN Golf Links Cam Ranh là sự đa dạng của các thử thách dành cho người chơi golf ở mọi cấp độ. Một loạt các tee cho phép golfer vừa tận hưởng bộ môn thể thao này cũng như trải nghiệm đắm chìm vào thiên nhiên hùng vĩ. Fairways được thiết kế lên xuống dốc đan xen, từ trái sang phải và phải sang trái. Một số fairway có hình dogleg cùng những bunker khổng lồ. Bên cạnh cạnh đó, gió Biển Đông cũng là yếu tố tác động tới các vòng chơi tại KN Golf Links.

Sự công nhận từ quốc tế

award winning golf course Vietnam

Chỉ ba tháng sau khi khai trương vào tháng 8 năm 2018, KN Golf Links đã giành được giải thưởng đầu tiên cho hạng mục “Sân golf mới tốt nhất châu Á” (Asian Golf Awards). Golf Digest Australia đã liệt kê sân Links là sân mới tốt nhất ở châu Á năm 2019, cũng như Tạp chí Golf Hoa Kỳ đã nhấn mạnh hành trình phát triển của Việt Nam như một điểm đến được công nhận trên toàn cầu về golf. Greg Norman cho biết: “Chúng tôi đã góp phần tạo nên một tác phẩm mang tính biểu tượng cho thấy những thay đổi mà Việt Nam đã chứng kiến ​​trong những năm gần đây. Đây là một sân golf đẳng cấp thế giới cùng với một học viện golf cũng đẳng cấp không kém.” 

 

Thu Phương