7 cách để chơi golf giỏi hơn mà không cần tốn nhiều tiền
22:00:00 24/06/2024

Đọc sách hướng dẫn và xem các video miễn phí trên internet là những phương pháp hiệu quả và tiết kiệm chi phí để bạn chơi golf giỏi hơn.

Đầu tư tiền bạc để mua trang bị mới, tham gia khóa học các chuyên gia hàng đầu và dành nhiều thời gian trên những sân golf chất lượng cao hiển nhiên là giải pháp hiệu quả và nhanh chóng để bạn cải thiện trình độ chơi golf của mình. Tuy nhiên, không phải người chơi nào cũng có dư giả điều kiện tài chính để theo đuổi đam mê như vậy.

Thực tế, một người chơi golf phổ thông không cần chi cả một gia tài để chơi tốt hơn. Dưới đây là 7 cách để bạn cải thiện điểm số mà không cần tốn quá nhiều tiền.

Xem các golfer chuyên nghiệp thi đấu

Vào những dịp cuối tuần, hãy bỏ chút thời gian theo dõi một vòng golf chuyên nghiệp, nhưng không phải để xem ai thắng mà để xem họ thắng như thế nào. Chú ý kỹ đến kỹ thuật, chiến lược, cách chọn gậy và cách xử lý sân của họ.

Các golfer chuyên nghiệp dành nhiều thời gian để nghiên cứu kỹ càng hơn người chơi phổ thông vì họ chơi để kiếm sống. Bạn không cần phải cẩn thận như một người chơi PGA Tour, nhưng bạn nên bắt đầu học hỏi từ những sai lầm và thành công của họ để điều chỉnh cách chơi của bản thân.

Luyện tập có mục đích

Khi bạn có thời gian dành cho sân tập, hãy đảm bảo bạn sử dụng cơ hội đó một cách hiệu quả. Chia buổi luyện tập của bạn thành các phần như putt bóng, chip bóng, căn chỉnh hướng đánh và rèn luyện tư thế. Trước khi ra sân tập, hãy đảm bảo bạn có sẵn các bài khởi động và tập luyện. Mục tiêu không chỉ là vận động cơ thể và vung gậy; mà là phát triển kỹ năng chơi của mình.

Các tài nguyên online miễn phí

Ngày nay, thế giới internet có rất nhiều thông tin để học chơi golf miễn phí. Nếu bạn gặp vấn đề với cú swing của mình, chỉ cần tìm các video hướng dẫn, bài viết, và thậm chí diễn đàn để tìm giải pháp. Nếu bạn là một người học tốt, việc tiếp nhận những thông tin bổ ích và tự sửa sai sẽ không hề khó.

Ngoài ra, đừng quên quay video cú swing của bạn và sau đó so sánh với một golfer chuyên nghiệp hoặc một huấn luyện viên để xem vấn đề của mình nằm ở đâu.

Tham gia câu lạc bộ hoặc giải golf địa phương

Tham gia các giải đấu hoặc câu lạc bộ golf địa phương sẽ cho bạn lý do để cải thiện kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm, và đôi khi nhận được phản hồi từ những người chơi giỏi hơn. Bên cạnh đó, chơi golf với một chút áp lực thắng thua cũng có thể thúc đẩy bạn nỗ lực rèn luyện và tập trung hơn vào cuộc chơi của mình để vượt qua giới hạn của bản thân.

Cải thiện thể lực

Một trong những cách dễ nhất để trở thành golfer giỏi hơn là cải thiện thể lực. Bạn sẽ có thể đánh bóng xa hơn, tăng tính ổn định và nhất quán trong suốt một vòng đấu, những yếu tố giúp giảm điểm số hiệu quả.

Hơn nữa, cải thiện thể lực không đòi hỏi phải chi nhiều tiền khi những gì người chơi cần làm là bổ sung một số bài tập như đi bộ, chạy và bơi lội để tăng sức bền bỉ. Các dạng tạ nhẹ hoặc dây đàn hồi cũng có thể được sử dụng để thực hiện những bài tập golf khác nhau.

Luyện tập tại nhà

Luyện tập tại nhà có thể cần một khoản đầu tư ban đầu. Tuy nhiên, bạn có thể ứng biến bằng cách sử dụng các quả bóng xốp, mục tiêu tự chế, và một cái lon để làm hố. Hãy tự bày các tình huống đánh từ khoảng cách khác nhau, và tận dụng địa hình ở nơi mình sinh sống, đây là một phương pháp giúp bạn có thể kiểm soát bóng quãng ngắn tốt hơn, lại vừa tiết kiệm chi phí.

Đọc sách hướng dẫn chơi golf

Sách hướng dẫn về cách chơi golf có thể dạy bạn rất nhiều kiến thức bổ ích. Đọc về golf là một cách hiệu quả về chi phí và đơn giản để cải thiện kỹ năng lẫn tư duy chơi mà không cần tốn nhiều tiền.

Đặng Duy Thành