Anthony Kim vẫn giữ niềm tin sau khởi đầu khó khăn cùng LIV Golf.
08:30:00 04/03/2024

Mặc dù có màn trở lại "không mấy suôn sẻ" cùng LIV Golf, Anthony Kim vẫn giữ thái độ lạc quan và cho rằng anh đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm quý giá.

 

Ảnh: LIV Golf 

Anthony Kim đã trở thành một "huyền thoại" trong làng golf,  có lượng người hâm mộ cuồng nhiệt. Nhiều người cho rằng Kim đã nhận được khoản tiền bảo hiểm khổng lồ sau khi chấn thương buộc anh phải dừng thi đấu. Anh đã giải nghệ ở tuổi 26 với 3 chức vô địch PGA Tour, một kỷ lục birdie tại Augusta National cùng với các chiến thắng tại Ryder Cup và Presidents Cup.

Anthony Kim vẫn chưa tiết lộ "câu chuyện" của mình, nhưng người đại diện của LIV, Greg Norman - đã gợi ý rằng tay golf này đã từng trải qua "giai đoạn khó khăn" và mọi chuyện đã thay đổi kể từ khi vợ anh, Emily, xuất hiện và giúp anh tìm lại niềm đam mê với môn thể thao này.

Trước khi tái xuất thi đấu theo mô hình trả tiền theo thành tích, anh ấy đã có một tuyên bố mạnh mẽ, hứa sẽ "đánh bại tất cả mọi người".

Trong số 54 golfer tham dự sự kiện LIV Golf Jeddah, Anthony Kim xếp thứ 53. Xuyên suốt tuần thi đấu, Kim có điểm số lần lượt là 76, 76 và 74, tổng cộng 16 hố anh đánh vượt số gậy tiêu chuẩn.

Sau giải đấu đánh dấu sự trở lại của mình, Anthony Kim chia sẻ "Rõ ràng đây là một tuần thi đấu khó khăn, tôi rất vui mừng được thi đấu golf chuyên nghiệp trở lại. Tôi cảm thấy rất may mắn khi có cơ hội này và tôi cần phải cải thiện nhiều thứ, nhưng tôi cũng có nhiều điểm tích cực trong tuần này. Vì vậy, tôi mong đợi được phát huy những điểm tích cực đó và cạnh tranh cho chức vô địch vào một thời điểm nào đó trong năm nay".

Vậy điều tích cực nào Kim có thể rút ra từ màn trở lại này?

"Tôi chắc chắn đang đánh bóng tốt. Tôi biết điểm số không phản ánh điều đó và việc ghi điểm theo cách đó thật đáng thất vọng, nhưng đồng thời tôi biết mình còn nhiều điều cần cải thiện nên tôi sẽ tiếp tục tập luyện".

Anthony Kim đã cảm ơn vợ mình vì đã động viên anh vượt qua khó khăn và quay trở lại thi đấu. Đầu tuần, Kim đã nói với một phóng viên rằng việc làm cha là "tất cả đối với tôi."

"Việc gia đình có mặt tại đây cùng tôi là một ý nghĩa rất lớn. Tôi sẽ không có mặt ở đây nếu không có họ. Tôi cảm thấy vô cùng biết ơn khi có cơ hội tạo ra những kỷ niệm với gia đình của mình. Mọi người tại LIV đều rất tuyệt vời và tôi cảm thấy vinh dự khi được trở thành một phần của tổ chức này. Trong tương lai, tôi mong muốn đại diện cho họ một cách tốt đẹp nhất."

Anthony Kim sẽ thi đấu tại Hồng Kông từ ngày 8-10 tháng 3 tới đây. 

 

Kiều Thu Hà