“Aquaman” Woody Austin và khoảnh khắc đáng nhớ tại Presidents Cup
16:46:00 26/09/2024

Presidents Cup quay trở lại sân Royal Montreal, Canada và giờ là lúc nhiều người đang nhắc lại khoảnh khắc đặc biệt của thành viên đội Mỹ Woody Austin.

Canada đã có cơ hội tổ chức Presidents Cup lần đầu tiên vào năm 2007 và Royal Montreal là sân đấu đăng cai.

Đội Mỹ dẫn trước Quốc tế với tỷ số 14.5 - 7.5 sau ba ngày thi đấu và cuối cùng đã giành chiến thắng với tỷ số 19.5 - 14.5. Tuy nhiên, có những khoảnh khắc đáng nhớ trong giải đấu năm đó đã được nhắc lại khi Presidents Cup trở lại Canada vào năm nay.

Trong trận Fourballs, Woody Austin của Mỹ, đánh cặp cùng với David Toms, đối đầu với Rory Sabbatini và Trevor Immelman. Tình huống xảy ra ở hố 14 par 4, cú phát bóng của Austin đã rơi vào hồ nước bên cạnh green. Anh tháo tất và giày ra, lội xuống nước với nỗ lực cứu bóng. Nhưng sau khi thực hiện cú đánh, anh đã bị trượt chân và ngã sấp mặt xuống nước mà không chạm vào bóng.

Dù cú ngã của Woody có phần xấu hổ, nhưng nó đã trở thành khoảnh khắc đáng nhớ của anh. Tất cả mọi người trên sân đều không thể không cười. Cổ động viên đã hô vang “Marco” và “Polo” trong vài hố tiếp theo. Golfer người Mỹ đã đáp lại bằng việc ghi 3 birdie để mang 0.5 điểm về cho đội Mỹ. Đội trưởng Mỹ Jack Nicklaus đã giới thiệu anh vào ngày hôm sau với danh xưng “Jacques Cousteau” (một nhân viên hải quân Pháp, nhà thám hiểm, nghiên cứu biển). Woody Austin đã tán thành trò đùa của Đội trưởng và anh thi đấu trận Singles Match với một chiếc kính lặn.

 

Phạm Duy Dương