Presidents Cup 2024: Mỹ cần thêm 4,5 điểm để giành chiến thắng
07:52:00 29/09/2024

Sau khi để thua cả 5 trận trong ngày thứ Sáu, tuyển Mỹ đã lấy lại lợi thế của mình ở loạt trận đấu đôi cuối cùng.

Scottie Scheffler đã ghi birdie ở hai hố cuối trong trận Fourballs để cùng với Collin Morkawa đánh bại Adam Scott và Taylor Pendrith 2&1. Patrick Cantlay cũng ghi 1 eagle và 3 birdie trong 6 hố cuối để đảm bảo một chiến thắng cho tuyển Mỹ.

Ở hai trận đấu Fourballs còn lại, Mỹ và Quốc tế mỗi đội có một chiến thắng. Sau khi bị trắng tay ở ngày thi đấu trước, tuyển Mỹ đã vươn lên dẫn trước 8-6.

Bước sang lượt trận Foursomes buổi chiều, đội trưởng tuyển Quốc tế Mike Weir đã giữ nguyên đội hình giống như trong các trận Fourball, điều này đồng nghĩa với việc 4 golfer là Jason Day, Min Woo Lee, Christiaan Bezuidenhout và Byeong Hun An không được thi đấu trong suốt ngày thứ Bảy. Trong khi đó, tuyển Mỹ thay đổi 3 thành viên.

Scottie Scheffler kết hợp với Russell Henley đã tạo nên màn lội ngược dòng chiến thắng 3&2 trước Hideki Matsuyama/Sungjae Im. Cặp đôi của tuyển Quốc tế đã dẫn 3Up sau 6 hố, nhưng đã bị gỡ hoà ở hố 12 và sau đó bị thua 3 hố liên tiếp từ 14 đến 16.

Tom Kim/Si Woo Kim - Cặp đôi duy nhất của tuyển Quốc tế giành chiến thắng vào buổi sáng. Nhưng đã không thể tạo nên bất ngờ trước Xander Schauffele/Patrick Cantlay. Cặp golfer Hàn Quốc không một lần vươn lên dẫn điểm ở trận đấu này và bị đánh bại với kết quả 1Up.

Kết quả tương tự cũng diễn ra trong trận đấu giữa Collin Morikawa/Sam Burns và Corey Conners/ Mackenzie Hughes, với chiến thắng thuộc về đội Mỹ. Trong trận đấu này, đội Quốc tế đã vươn lên dẫn trước sau 5 hố, nhưng đã bị lội ngược dòng. Ở hố 18, Morikawa đã putt par thành công, trong khi Conners putt trượt ở khoảng cách 12 feet.

Trong khi đó, Adam Scott đã nâng tổng điểm thắng của mình tại Presidents Cup lên thành 23, sau khi anh cùng với Taylor Pendrith giành chiến thắng 2Up trước Brian Harman/Max Homa.

Khép lại lượt trận đấu đôi, tuyển Mỹ dẫn trước Quốc tế 11 – 7 và chỉ cần thêm 4,5 điểm trong 12 trận đấu Singles Match để có lần thứ 13 giành chiến thắng Presidents Cup.

Danh sách thi đấu 12 trận Singles Match: (Bắt đầu lúc 23h02 tối 29/09 theo giờ Việt Nam)

1. Xander Schauffele Vs. Jason Day

2. Sam Burns Vs. Tom Kim

3. Scottie Scheffler Vs. Hideki Matsuyama

4. Russell Henley Vs. Sungjae Im

5. Patrick Cantlay Vs. Taylor Pendrith

6. Keegan Bradley Vs. Si Woo Kim

7. Tony Finau Vs. Corey Conners

8. Windham Clark Vs. Min Woo Lee

9. Sahith Theegala Vs. Byeong Hun An

10. Collin Morikawa Vs. Adam Scott

11. Brian Harman Vs. Christiaan Bezuidenhout 

12. Max Homa Vs. Mackenzie Hughes

 

 

 

 

Phạm Duy Dương