BMW Championship: Hideki Matsuyama rút lui, Adam Scott lên dẫn đầu
07:58:00 24/08/2024

Bảng xếp hạng của BMW Championship đã có nhiều sự thay đổi sau khi vòng 2 kết thúc.

Khi vòng 2 BMW Championship chưa bắt đầu, Hideki Matsuyama đã đưa ra thông báo rút lui khỏi giải rời khỏi giải do bị đau ở phần lưng.

Hideki Matsuyama đến Castle Pines Golf Club ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng FedExCup sau chiến thắng tuần trước tại FedEx St. Jude Championship. Phong độ tốt của anh tiếp tục được phát huy ở vòng 1, khi anh ghi được kết quả 67 gậy (-5). Đây là lần đầu tiên Hideki Matsuyama rút lui trong mùa giải này, sau khi đã có 5 lần bỏ dở các giải đấu trong 3 mùa giải trước vì vấn đề ở lưng. Mong rằng, Hideki sẽ sớm hồi phục để góp mặt tại TOUR Championship vào tuần tới tại East Lake Golf Club, cũng như sẵn sàng để làm thủ lĩnh của Đội Quốc tế tại Presidents Cup vào tháng 9 tới đây.

Trở lại với cuộc đua vô địch BMW Championship. Sau 36 hố thi đấu, ngôi đầu đang thuộc về Adam Scott với tổng điểm -13.

Adam Scott đã có một ngày thi đấu thăng hoa với màn trình diễn xuất sắc cùng cây gậy putter. Scott đã ghi 9 điểm birdie và không mắc bất kỳ sai lầm nào khi đạt tỷ lệ cứu par là 100% để đạt. kết quả 63 gậy (-9) ở vòng 2. Adam Scott đã thi đấu ổn định kể từ sau PGA Championship, trong 6 sự kiện, anh không bị cắt loại lần nào và có 2 lần vào top 10, nổi bật nhất là vị trí thứ 2 tại Genesis Scottish Open và hạng 10 tại The Open. Anh đang nằm trong top 50 FedExCup và chắc chắn sẽ được tham dự tất cả các sự kiện của mùa giải sau.

Một golfer khác cũng có vòng đấu 63 gậy (-9) là Ludvig Aberg. Golfer người Thuỵ Điển đã ghi 8 birdie, 1 eagle ở hố 14 par 5 và chỉ có 1 bogey trên bảng điểm sau tình huống 3 putt ở hố 3 par 4. Aberg đã vươn lên xếp vị trí thứ 3 sau vòng đấu thứ 2 với tổng điểm -9, kém 1 gậy so với đội trưởng Ryder Cup Mỹ Keegan Bradley.

Top 10 của bảng xếp hạng hiện tại không có tên Scottie Scheffler, Xander Schauffele hay Rory McIlroy.

Điều kỳ lạ nhất vào thứ Sáu là bảng điểm dẫn đầu có 20 golfer nhưng vẫn không bao gồm tên của Scottie Scheffler hoặc Xander Schauffele.

Scottie Scheffler bắt đầu ngày thi đấu với hai birdie. Nhưng vòng đấu của anh bắt đầu trở nên bấp bênh với hai bogey ở hố 4 và 9, sau đó là một double bogey ở hố 10 với một cú đánh bóng xuống nước. Anh kết thúc vòng đấu với 72 gậy và đang xếp hạng T29 với 12 gậy kém hơn Adam Scott.

Xander Schauffele cũng ghi 3 birdie sau 6 hố đầu vòng 2, nhưng anh mắc 4 bogey trong 6 hố cuối cùng, kết thúc với 73 gậy và đang đứng vị trí T23 (-2).

Rory McIlroy xếp hạng T15, kém 10 gậy so với Adam Scott khi chỉ có vòng đấu 71 gậy (-1). Rory đã để lại một hình ảnh không tốt sau hành động ném chiếc gậy 3 gỗ ở tee hố 17 rơi xuống nước.

 

Phạm Duy Dương