Cameron Smith muốn đại diện cho Úc tại Thế vận hội Olympic 2024
14:00:00 03/04/2024

Nhà vô địch The Open 2022 thừa nhận cơ hội để anh tham dự Olympic là rất khó khăn, nhưng không vì thể mà anh từ bỏ hy vọng đại diện cho quốc gia của mình.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây trước truyền thông, Cameron Smith bày tỏ mong muốn được thi đấu tại Thế vận hội Olympic 2024 ở Paris. Golfer người Úc không ngần ngại nhấn mạnh rằng anh rất muốn đại diện cho đất nước của mình tham gia vào các giải đấu quốc tế. 

“Đó thực sự là nơi mà tôi khao khát được đến và đại diện cho nước Úc”, Smith nói. “Tôi phải thi đấu tốt để đạt được điều đó, tôi biết tôi phải thi đấu tốt, và có lẽ tôi chỉ có ba hoặc bốn cơ hội trước khi họ lựa chọn đội. Tôi đoán đó là áp lực lớn hơn”.

Tuy nhiên, việc này đối với Smith là khá khó khăn khi vị trí hiện tại của anh trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới (OWGR) không đủ để cho phép anh đến Paris vào tháng 8 này. 

Hiện tại, Smith đứng hạng 62 thế giới, và có đến 4 golfer người Úc khác có thứ hạng tốt hơn anh là Jason Day (hạng 22), Min Woo Lee (hạng 32), Adam Scott (hạng 52) và Cameron Davis (hạng 60). Hai người chơi có thứ hạng cao nhất của mỗi quốc gia sẽ đủ điều kiện tham gia Olympic 2024.

Cameron Smith đứng sau 4 golfer đồng hương về thứ hạng thế giới

Với việc LIV Golf không thể cung cấp điểm xếp hạng thế giới, do đó Smith chỉ có thể hy vọng vào việc thi đấu tốt ở các giải major trước khi Olympic chốt thời hạn vào ngày 17 tháng 6. Trong quãng thời gian này, sẽ có 3 sự kiện major khởi tranh là The Masters, PGA Championship và U.S. Open. Bởi vậy, cơ hội là vẫn còn đối với nhà vô địch The Open 2022. 

Bên cạnh đó, các golfer của LIV Golf như Smith cũng có thể tính đến việc tham dự các sự kiện trên Asian Tour để tích lũy thêm điểm số. Dẫu vậy, hiện tại sự ưu tiên trước mắt của golfer người Úc sẽ là The Masters - giải major đầu tiên trong năm. 

“Augusta là một nơi thật tuyệt vời... Tôi muốn đến đó và nếu tôi làm được, đó sẽ thật tuyệt vời. Chúng tôi vừa có ba tuần nghỉ và tôi đã ra sân tập sau đó tập trung vào việc điều chỉnh hướng đánh cũng như kiểm soát quỹ đạo, điều tôi nghĩ rằng rất quan trọng để chơi tốt ở đó”.

Trước khi bắt đầu ‘cuộc chiến’ để giành tấm vé đến Olympic Paris tại Augusta National, Cameron Smith sẽ tham dự LIV Golf Miami để dần lấy lại cảm giác thi đấu sau quãng nghỉ, cũng như để đạt được thể trạng tốt nhất. Ngoài việc thi đấu tốt, đội trưởng Ripper GC cũng phải hy vọng rằng những đối thủ của mình sẽ xảy chân. 

Bên cạnh đó, những đồng nghiệp khác của Smith tại LIV Golf đã xác nhận rút lui khỏi Olympic là Brooks Koepka, Tyrrell Hatton và Louis Oosthuizen. 

Nguyễn Đoàn