Cameron Smith vô địch LIV Golf London
07:31:00 10/07/2023

Các tên tuổi lớn đã thống trị bảng xếp hạng tại giải LIV Golf London khi Cameron Smith giành danh hiệu cá nhân, trong khi đội 4Aces của Dustin Johnson vô địch đồng đội vào Chủ nhật vừa qua.

Cameron Smith có danh hiệu LIV Golf thứ 2. Ảnh: Getty Images

Cameron Smith đã giữ vững vị trí dẫn đầu mà anh đã tạo ra sau 36 hố để giành chiến thắng chung cuộc tại LIV Golf London, anh hoàn thành vòng đấu cuối cùng với 68 gậy (-3) để đạt tổng điểm -15, cách biệt chỉ một gậy so với Patrick Reed và Marc Leishman.

Cameron Smith dẫn trước Patrick Reed 6 gậy sau 9 hố đầu tiên vòng chung kết, nhưng Reed đã ghi được 6 birdie ở chín lỗ cuối sân Centurion để tạo áp lực lên Smith khi rút ngắn cách biệt xuống 2 gậy. Đến hố 18, Smith không thể cứu par thành công từ khoảng cách 6 feet, điểm bogey mở ra cơ hội để Patrick Reed có thể đưa trận đấu đến loạt play off nếu ghi được birdie, nhưng đáng tiếc khi cú putt của Reed đã không thành công. Trong khi Marc Leishman đã ghi birdie ở hố cuối cùng để chia sẻ vị trí thứ hai với Patrick Reed.

Đây là chiến thắng đầu tiên trong năm 2023 của Cameron Smith và là danh hiệu LIV Golf thứ 2 của anh sau 13 giải đấu. Đây là cách hoàn hảo để Cameron Smith lấy động lực trước khi bảo vệ danh hiệu The Open Championship của mình trong hai tuần tới tại Royal Liverpool.

Mặc dù giành chiến thắng cá nhân, nhưng Cameron Smith đã không thể mang đến niềm vui cho các đồng đội của Ripper, khi điểm bogey ở hố cuối của anh khiến cho Ripper chỉ có thể xếp thứ 2 ở giải đồng đội, kém đội vô địch 4 Aces của Dustin Johnson với cách biệt một gậy. 4Aces nhất định có công thức thành công trong cuộc thi đồng đội. Dustin Johnson, Pat Perez, Patrick Reed và Peter Uihlein đã kết hợp để có 6 chiến thắng trong 2 mùa của LIV Golf, hiện họ đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng tổng với 39 điểm.

LIV Golf sẽ trở lại vào tháng sau với giải LIV Golf Greenbrier, từ ngày 4 đến 6 tháng 8, tại sân Old White, The Greenbrier.

 

 

 

Phạm Duy Dương