Cân bằng kỷ lục điểm số thấp nhất giải, Celine Boutier vươn lên dẫn đầu HSBC Women’s World Champoionship
14:08:00 01/03/2024

Quên đi kết quả thất vọng ở vòng 1, Celine Boutier đã thi đấu cực hay ở vòng 2 HSBC Women’s World Championship 2024.

Celine Boutier – Golfer số 3 thế giới đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng HSBC Women’s World Championship sau 36 hố. Mặc dù kết thúc vòng 1 với kết quả 73 gậy, nhưng golfer người Pháp đã thể hiện một phong độ tuyệt vời trong buổi sáng thứ Sáu tại Sentosa Golf Club.

Celine Boutier đã phát bóng rất tốt trong ngày thi đấu khi có 13/14 lần đưa bóng vào fairway, cùng với phong độ putting cao với chỉ 22 cú putt cho cả vòng đấu, cô đã ghi được 8 điểm birdie. Đặc biệt ấn tượng với chuỗi 9 hố đường về, Boutier đã ghi cho mình 5 birdie. Kết quả 64 gậy (-8) của Celine Boutier đã cân bằng thành tích của Hyo Joo Kim lập được năm 2021 khi golfer Hàn Quốc giành chức vô địch, cho đến nay đây vẫn là vòng đấu có kết quả tốt nhất trong lịch sử 15 năm của HSBC Women’s World Championship.

Điểm số này đã giúp cho Celine Boutier vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với -7 gậy, cách biệt 1 gậy so với Ayaka Furue. Boutier đang tìm kiếm chiến thắng thứ 7 trên LPGA Tour, ở mùa giải trước cô đã thi đấu rất thành công khi đem về 4 chiến thắng, trong đó cô ghi danh vào lịch sử golf nữ Pháp khi trở thành nhà vô địch Major tại chính giải đấu trên quê nhà Amundi Evian Championship.

Chơi cùng nhóm với Celine Boutier, Patty Tavatanakit – golfer mới vô địch tuần trước cũng đã thi đấu thăng hoa khi có kết quả 68 gậy (-4). Vòng đấu của golfer Thái Lan nổi bật với tình huống chip in ghi điểm Eagle ở hố 16 par 5. Tavatanakit đang xếp đồng hạng 9 với -3 gậy.

Trong khi đó, golfer số 1 thế giới Lilia Vu đã rơi xuống vị trí T21 sau khi đánh 74 gậy ở vòng đấu này.

Phạm Duy Dương