Charley Hull ca ngợi chiến thắng AIG Women's Open 2023 của Lilia Vu
09:06:00 14/08/2023

Mặc dù để vuột mất chiến thắng Major đầu tiên trong sự nghiệp, nhưng Charley Hull vẫn dành lời khen ngợi đến chiến thắng của Lilia Vu.

 

Charley Hull và Lilia Vu trên green hố 18. Ảnh: Getty Images

Sau vòng ba AIG Women's Open, có vẻ như chúng ta sẽ có một kết thúc nghẹt thở tại Walton Heath trước cuộc tranh tài giữa Lilia Vu và Charley Hull. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu cực hay, Lilia Vu là người đã đánh bại toàn bộ sân đấu để nâng cao chiếc cup vào Chủ nhật. 

Hồi tháng 4 năm nay golfer người Mỹ đã dành chiến thắng tại Chevron Championship. Và chỉ 4 tháng sau cô chính thức có thêm một chiếc cup major nữa trong sự nghiệp của mình. Vào ngày thi đấu cuối cùng tại Walton Heath, Lilia Vu đã thi đấu cực xuất sắc, cô đánh 67 gậy (-5) để giành chiến thắng với cách biệt 6 gậy. 

Vì giải đấu được tổ chức ở Anh nên Charley Hull có lẽ là cái tên được yêu thích nhất trên sân đấu tuần này. Mọi nơi cô đi qua trên sân đều nhận được rất nhiều sự cổ vũ từ khán giả nhà và cô cũng rất muốn được nâng cao chiếc cup vô địch Major đầu tiên để đáp lại tình cảm của người hâm mộ. 

Tuy nhiên, golfer người Anh dường như không thể tiếp tục giữ vững phong độ vào Chủ nhật và chấp nhận rằng Lilia Vu đơn giản là quá xuất sắc trong 18 hố cuối cùng. “Vâng, cô ấy đã chơi cực kỳ tốt, cô ấy đã có một vòng đấu tuyệt vời”. 

Đây là lần thứ tư Charley Hull về nhì trên LPGA Tour mùa giải này, nhưng cô sẽ không rời Walton Heath với sự luyến tiếc. Cô đảm bảo với mọi người rằng năm 2024 sẽ là "năm của cô ấy". Phát biểu trước báo giới khi kết thúc vòng 4 mang tính chất quyết định, cô khẳng định sẽ dành cả mùa đông để tập luyện với mục tiêu xác định: vô địch các giải đấu major  trong mùa giải tới.

 

Kiều Thu Hà