Đánh bogey-free 2 vòng liên tiếp, Tom Kim dẫn đầu Travelers Championship
08:28:00 22/06/2024

Trải qua 36 hố tại TPC River Highlands, Tom Kim vẫn chưa mắc bất kỳ bogey nào và tận dụng tốt những cơ hội để ghi điểm.

TPC River Highlands - địa điểm đăng cai Travelers Championship, sự kiện signature cuối cùng trên PGA Tour mùa giải 2024, nổi tiếng là một trong những sân đấu có thể dễ dàng đem về những điểm birdie. Với par 70, điểm số trung bình ở vòng 1 của giải đấu là 68,6, gần chạm mốc trung bình thấp nhất tính riêng ở vòng 1 với 68,4 điểm vào năm 2009.

Sang đến vòng 2, điểm số trung bình thậm chí còn giảm xuống mốc 67,9, trong đó không ít các golfer đạt được những kết quả thuận lợi. Tom Kim đã tận dụng tốt điều này hơn ai hết, golfer người Hàn Quốc là người duy nhất trên sân có 2 vòng đấu bogey-free liên tiếp. 

 Tom Kim stays sharp, shoots 65 to maintain lead at Travelers Championship -  PGA TOURTom Kim có 2 vòng đấu bogey-free liên tiếp

Sau kết quả 62 gậy ấn tượng ở ngày đấu đầu tiên, vòng 2, anh đánh 65 gậy với 5 birdie ghi được, tổng điểm -13 giúp anh chiếm ngôi đầu với 2 gậy dẫn. Anh đánh trúng 13/14 fairway tiêu chuẩn và 17/18 green, một con số ấn tượng hơn hầu hết bất cứ người chơi nào trong ngày đấu. 

Vào tháng 5, Tom Kim vẫn chưa thể lọt vào top 70 trên Bảng xếp hạng FedExCup để đủ điều kiện tham dự chuỗi FedExCup Playoffs cuối mùa. Tuy nhiên, chỉ cần 1 tháng, golfer người Hàn Quốc đã nhảy từ vị trí 77 lên 61. Kết quả thuận lợi ở Travelers Championship cũng sẽ giúp anh càng củng cố hơn nữa vị trí của mình.

Bám đuổi ngay phía sau Tom Kim là Scottie Scheffler (64), Akshay Bhatia (65) và Collin Morikawa (63) với cùng tổng điểm -11. Với chiến thắng PGA Tour đầu tay tại Valero Texas Open, Akshay Bhatia đang dần chứng tỏ được năng lực của mình ngay trong mùa giải Tân binh. Scottie Scheffler cũng cho thấy sự trở lại sau màn trình diễn thất vọng tại U.S. Open vừa qua. Khi không gặp trở ngại bởi sân đấu khó, dường như không gì có thể cản bước golfer số 1 thế giới. 

Collin MorikawaCollin Morikawa đang có chuỗi phong độ tốt gần đây

Còn với Collin Morikawa, kể từ khi tái hợp với HLV Rick Sessinghaus, phong độ của golfer người Mỹ đang bay cao, khi anh luôn nằm trong nhóm cạnh tranh danh hiệu. Trong 4 sự kiện gần nhất, Morikawa đều lọt top 15, trong đó có đến 3 lần lọt top 5, điều còn thiếu duy nhất lúc này đối với Morikawa có lẽ là một chiến thắng. 

Ngay phía sau ở vị trí thứ 5, Tân vương PGA Championship Xander Schauffele cũng áp sát với tổng điểm -10, sau 2 vòng đấu 65 gậy liên tiếp. 

Travelers Championship nằm trong chuỗi sự kiện signature trên Tour, sở hữu quỹ thưởng khủng lên đến 20 triệu đô-la và số lượng người chơi giới hạn. Giải đấu không có cắt loại sau 36 hố, nên tất cả các golfer tham dự đều sẽ góp mặt vào cuối tuần.

Nguyễn Đoàn