Denny McCarthy chia sẻ về những mẹo giúp cải thiện khả năng putting
17:15:00 19/02/2024

Putting là một trong những điểm mạnh nhất trong bộ kỹ năng thi đấu của Denny McCarthy, anh cũng đã tiết lộ về những cách chơi tốt hơn trên green.

Denny McCarthy đã có một tuần đấu đáng nhớ tại Genesis Invitational, nơi anh đứng vị trí T39 cùng -1 gậy sau 4 ngày tranh tài. Golfer người Mỹ đã thể hiện được khả năng trên green của mình tại Riviera Country Club, khi xuyên suốt tuần đấu, McCarthy luôn nằm trong top 20 về chỉ số SG: Putting.

Để đạt được kết quả này, McCarthy đã dành nhiều thời gian luyện tập, từ việc tập trung vào một điểm trên green hay tìm đường line cho mỗi cú putt. Khép lại giải đấu tại Riviera Country Club, golfer 30 tuổi đã tiết lộ một vài mẹo để cải thiện cú putt, cũng như làm chủ được short game. 

Tìm low point trên sân

Theo Denny McCarthy, việc tìm low point trên sân golf là quan trọng để thành công trong game đấu, đặc biệt là khi thực hiện những cú putt. Low Point trên sân ảnh hưởng đến tốc độ của cú đánh và cho phép golfer ước tính độ cong của bóng sẽ như thế nào khi nó chậm lại và tiến gần đến hố. Điều này cũng giúp các golfer điều chỉnh mục tiêu của mình để phù hợp với độ dốc của mặt green.

Cụ thể khi nói về Riviera Country Club, McCarthy lưu ý rằng mọi thứ trên sân thường xoay về một low point, đi xuống theo hướng hố 6. Ngay cả khi đối mặt với cú putt lên dốc, ở những hố như 12 và 13, có thể dường như mặt green nghiêng về phía các golfer, nhưng thực tế lại nhanh hơn một chút do ảnh hưởng của quả bóng di chuyển về hướng đó.

Tuy nhiên, McCarthy cũng nhấn mạnh rằng vị trí của low point có thể thay đổi giữa các sân đấu với nhau, và không sân nào giống sân nào. 

Quan sát kỹ đường line

Nhiều lần, McCarthy đã nhắc đến việc quan sát, kiểm tra kỹ đường line trước khi thực hiện cú putt. Khi người chơi kiểm tra hoặc tưởng tượng ra đường line cho bóng, họ có thể làm chủ hơn trong cú putt của mình.

“Tôi luôn cố gắng tập tưởng tượng ra đường line sẽ trông như thế nào khi nhắm mắt lại. Tôi muốn thấy quả bóng sẽ đi theo hướng như thế nào”, anh giải thích.

Golfer nên cố gắng hình dung quả bóng lăn vào hố khi chuẩn bị thực hiện cú putt, kỹ thuật này giúp tăng độ chính xác hơn. Nó cũng hoạt động như một tín hiệu trực quan, đảm bảo mặt gậy nằm vuông góc với hướng tiếp xúc dự định, qua đó tăng khả năng đánh trúng mục tiêu.

Tận dụng đường line trên bóng

Để đưa quả bóng theo hướng đã dự tính trước, McCarthy đã đề xuất các golfer trong quá trình tập luyện nên tận dụng tối đa đường line có sẵn trên quả bóng để đảm bảo bóng có thể đi đúng hướng. 

“Một bài kiểm tra tốt là căn chỉnh quả bóng khi bạn tập luyện. Nếu quả bóng lăn từ đầu đến cuối một cách liền mạch, đó là một chỉ báo tốt cho việc mặt gậy của bạn đang nằm vuông góc”, anh nói. 

“Tôi đã rèn luyện bản thân để đảm bảo mặt gậy nằm vuông góc khá tốt. Bằng cách sử dụng đường line trên quả bóng, tôi có thể nhìn thấy rằng tôi đang đánh quả bóng sao cho nó lăn từ đầu đến cuối một cách liền mạch”.

Tận dụng tối đa khả năng của bàn chân

Golfer thường sử dụng chân để thực hiện một số nhiệm vụ bao gồm cân bằng đường mục tiêu, cảm nhận địa hình của green và đo đạc độ cứng của sân. Denny McCarthy cũng sử dụng chân của mình để giúp anh ấy phát hiện dốc và đọc đúng green trước khi thực hiện mỗi cú putt.

Tuy nhiên, golfer 30 tuổi cũng tiết lộ rằng, anh chỉ dựa vào đôi chân của mình trong những thời điểm mà việc đọc chính xác các green là một thách thức.

“Có những cú putt đơn giản mà tôi đã biết chúng sẽ diễn ra như thế nào và tôi không cần sử dụng chân. Nhưng đôi khi tôi gặp khó khăn trong việc đọc sân, và tôi sẽ sử dụng chân để xác nhận lại tình huống để đưa ra cú putt tốt nhất có thể”.

Bằng cách sử dụng chân như một nguồn thông tin giác quan bổ sung, McCarthy đã nâng cao được hiểu biết về green và cải thiện kỹ năng putting của mình qua thời gian. 

Nguyễn Đoàn