Điều chỉnh mặt gậy tốt hơn nhờ sử dụng vợt tennis
16:45:00 10/06/2024

Việc giữ mặt gậy vuông góc trong quá trình swing cho đến khi tiếp xúc với bóng là điều vô cùng quan trọng giúp đường bóng đi thẳng. Nếu mở hoặc đóng mặt gậy vài độ, đường bóng hoàn toàn có thể chệch hướng mục tiêu một khoảng cách khá xa.

Những nhận thức về vị trí mặt gậy không phải là điều mà hầu hết người chơi golf đều nắm vững, bởi lẽ để có được cú đánh thẳng cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong cú swing. Để hiểu rõ hơn, đại sứ thương hiệu XXIO là Nathalie Sheehan đã chia sẻ những mẹo cải thiện vấn đề nói trên bằng cây vợt tennis. 

Sử dụng vợt tennis giúp bạn tăng khả năng điều khiển mặt gậy

Một cây vợt tennis là một vật dụng lạ khi mang đến sân golf, nhưng nó thực sự có thể là một công cụ hữu ích để nâng cao nhận thức về mặt gậy trong quá trình impact. 

Rõ ràng, bề mặt của vợt tennis lớn hơn nhiều so với một cây gậy golf. Và khi thực hiện swing bằng vợt tennis, người chơi có thể dễ dàng nhìn thấy hướng mà mặt vợt di chuyển khi đánh vào quả bóng tennis. Nếu như người chơi gắn vợt tennis vào cây gậy golf của mình, điều này hoàn toàn có thể thấy nguyên tắc y hệt cho mặt gậy golf. 

“Nếu chúng ta hình dung những điều chúng ta muốn làm trong tennis và trả vợt về vị trí vuông góc”, Sheehan nói, “bạn có thể thấy mặt gậy đang kéo dài và nhìn thấy rằng mặt gậy đang vuông góc”.

Nếu như người chơi thường bị slice bóng, bạn sẽ thấy mặt vợt tennis mở và hướng lên trời khi impact, trong khi điều ngược lại sẽ xảy ra với cú hook bóng. 

“Đó là một hình ảnh rất tuyệt vời để khắc phục một số vấn đề có thể xảy ra trong cú swing của bạn”, cô nói.

Nếu bạn đang gặp khó khăn với việc kiểm soát mặt gậy, hãy cầm một cây vợt tennis và đến sân tập. Nếu bạn có thể giữ cho cây vợt tennis vuông góc khi impact và áp dụng cùng những nguyên tắc đó vào cú swing trong golf, cú đánh của bạn sẽ dần trở nên thẳng và đi đúng hướng.

Nguyễn Đoàn