Đội trưởng Keegan Bradley sẵn sàng chọn thành viên LIV Golf vào tuyển Mỹ
08:57:00 10/07/2024

Đội trưởng Ryder Cup mới của Mỹ Keegan Bradley cho biết muốn điền vào đội hình thi đấu 12 thành viên xuất sắc nhất, bất kể họ thi đấu ở tour nào.

Đội trưởng Ryder Cup Mỹ Keegan Bradley lần đầu tiên ra mắt sau khi được lựa chọn

Keegan Bradley đã chính thức ra mắt truyền thông sau khi được PGA of America lựa chọn làm làm đội trưởng thứ 31 của tuyển Mỹ trong lịch sử Ryder Cup. Bradley đã giành 6 chức vô địch PGA Tour bao gồm cả chiến thắng PGA Championship 2011, đã tham gia hai kỳ Ryder Cup và một kỳ Presidents Cup. Mặc dù chưa từng có kinh nghiệm nằm trong ban huấn luyện của bất kỳ sự kiện thi đấu đồng đội nào, nhưng ở tuổi 39 Bradley sẽ là đội trưởng trẻ nhất kể từ khi Arnold Palmer giữ vai trò này năm 34 tuổi tại Ryder Cup 1963.

Trong buổi họp báo đầu tiên của mình, Keegan Bradley cho biết mình cảm thấy vô cùng bất ngờ khi được chọn làm đội trưởng của đội Mỹ tại Ryder Cup 2025 tại Bethpage Black ở New York.

"Tôi chưa bao giờ ngạc nhiên như thế về bất cứ điều gì trong đời. Tôi hoàn toàn sốc khi nhận thông tin từ Giám đốc điều hành PGA Seth Waugh”.

Về kế hoạch chuẩn bị nhân sự cho lần tiếp đón châu Âu trên sân nhà vào năm 2025, Keegan Bradley nói rằng anh sẽ xem xét tất cả các golfer thi đấu trên PGA Tour và LIV khi hoàn thiện đội hình của mình.

"Tôi sẽ có 12 thành viên giỏi nhất trong đội. Tôi không quan tâm họ thi đấu ở đâu," Bradley nói. "Chúng tôi có sứ mệnh để giành chiến thắng trong giải đấu này. Tôi không lo lắng về vấn đề LIV. Tôi muốn những thành viên xuất sắc nhất trong đội."

Cách nhìn nhận của Keegan Bradley thể hiện sự khác biệt rõ rệt so với cách tiếp cận của người tiền nhiệm, Zach Johnson, người đôi lúc có vẻ khinh thường cơ hội của các thành viên LIV Golf được lọt vào đội Ryder Cup. Rõ ràng việc có trong đội những thành viên tốt nhất là cách để tuyển Mỹ có thể lấy lại chiếc Cup, cũng như danh dự sau trận thua bẽ mặt tại Ý năm 2023.

 

 

 

 

Phạm Duy Dương