Dustin Johnson lần thứ 2 vô địch LIV Golf sau khi thắng Playoff
09:50:00 15/05/2023

Dustin Johnson đã vượt qua Cameron Smith và Branden Grace ở hố đấu playoff để vô địch LIV Golf Tulsa.

Dustin Johnson vô địch LIV Golf Tulsa. Ảnh: USA Today Sports

Dustin Johnson dẫn đầu LIV Golf Tulsa sau hai vòng đấu 63 gậy (-7), để bước vào vòng chung kết với tổng điểm -14, lợi thế 2 gậy trước Branden Grace. Thi đấu cùng nhóm với nhau ở vòng cuối, cả hai golfer đều ghi 3 birdie trong 9 hố đầu. Với DJ là ở các hố 2,5 và 6, còn Grace là hố 4,5 và 9.

Sang đến hố 10, Dustin Johnson bất ngờ mắc điểm triple bogey khi đánh bóng xuống nước và đánh mất ngôi đầu vào tay Grace. Tuy nhiên, với việc ghi được 3 birdie ở các hố 11, 14 và 18, Dustin Johnson vẫn có được tổng điểm -17, bằng với Branden Grace khi golfer người Nam Phi chỉ có được 2 birdie trong 9 hố cuối.

Nhưng cuộc đua vô địch không chỉ diễn ra giữa Dustin Johnson và Branden Grace, bởi Cameron Smith cũng gia nhập nhóm khi có vòng đấu bogey free 61 gậy (-9), để cân bẳng kỷ lục vòng đấu thấp điểm nhất của LIV Golf do chính Branden Grace thiết lập trước đó, cũng như điền tên vào danh sách thi đấu playoff với cùng -17 gậy.

Trong cuộc đấu giữa 3 tay golf ở hố 18 sân Cedar Ridge Country Club, Cameron Smith là golfer duy nhất đánh on green, DJ và Branden Grace đều đưa bóng đến vùng cỏ first cut của green. Là người ở vị trí xa nhất, Branden Grace putt đầu tiên nhưng bóng lệch trái đi ra ngoài, Dustin Johnson putt sau đó và xuất sắc có được điểm birdie, trong khi đó Smith putt cuối cùng nhưng bóng sai line thiếu chính xác.

Đây là chiến thắng thứ 2 của Dustin Johnson tại LIV Golf, ở mùa giải trước anh đã vô địch tại Boston sau loạt playoff trước Joaquin Nieman và Anirban Lahiri với một điểm eagle. Chiến thắng rất quan trọng với DJ bởi từ đầu mùa giải anh thi đấu không quá nổi bật. Tuần tới, DJ sẽ tham dự PGA Championship, một trong hai danh hiệu Major mà anh còn thiếu.

Về giải đồng đội của LIV Golf Tulsa, chức vô địch đã thuộc về đội Stinger với tổng điểm -40, hơn 4Aces đúng 1 gậy.

 

Phạm Duy Dương