FedEx St. Jude Championship: Hideki Matsuyama áp sát ngôi đầu dù không có caddie “ruột”
06:35:00 16/08/2024

Hideki Matsuyama thi đấu tại FedEx St. Jude Championship mà không có sự đồng hành của caddie thân thuộc Shota Hayato và huấn luyện viên.

Hideki Matsuyama và caddie Taiga Tabuchi

Sau khi giành được huy chương đồng tại Olympic ở Paris, Hideki Matsuyama đã gặp sự cố trong khi bay đến Mỹ khi bị mất trộm ví trong lúc quá cảnh ở London.

Matsuyama cho biết rằng có người đã lấy cắp ví của anh, cùng hộ chiếu và visa của caddie Shota Hayato và huấn luyện viên Mikihito Kuromiya. Matsuyama vẫn có thể đến Mỹ, nhưng hai cộng sự của anh không có lựa chọn nào khác ngoài việc trở về Nhật Bản để làm lại giấy tờ.

Đối mặt với việc không có caddie, Hideki Matsuymama đã thuê Taiga Tabuchi - caddie của Ryo Hisatsune để thay thế Shota Hayato tại FedEx St. Jude Championship. Trong vòng đấu đầu tiên tại TPC Southwind, hai người đã kết hợp tốt với nhau để có kết quả 65 gậy (-5). Hideki khởi đầu với bogey ở hố 3 par 5, sau khi có một cú đánh đưa bóng xuống nước. Nhưng sau đó, golfer của Nhật Bản đã ghi 7 birdie, trước khi mắc bogey thứ 2 trong ngày ở hố 17 par 4.

Với điểm số -5, Hideki Matsuyama đang xếp vị trí đồng hạng 2 cùng với Matthieu Pavon và Taylor Pendrith. Cách 1 gậy so với vị trí dẫn đầu của Chris Kirk – golfer đã ghi hole in one trong vòng 1 tại hố 14 par 3, cùng 5 điểm birdie.

Hideki Matsuyama đã giành chức vô địch Genesis Invitational ở mùa giải này. Anh đứng thứ 8 bảng xếp hạng FedExCup khi bước vào giải đấu đầu tiên của chuỗi giải Playoffs.

Hai golfer đang nắm lợi thế lớn nhất cho cuộc đua vô địch FedExCup mùa giải này là Scottie Scheffler và Xander Schauffele cùng kết thúc vòng 1 FedEx St. Jude Championship với kết quả 66 gậy (-4). Schauffele có vòng đấu bogey free 4 birdie, còn Scheffler ghi 5 birdie và 1 bogey.

Rory McIlroy đã ghi eagle ở hố 3 par 5, cùng 2 birdie và 2 bogey để có điểm số 68 gậy (-2).

Phạm Duy Dương